สหรัฐได้รับแจ้งเหตุ “ยูเอฟโอ” เพิ่มขึ้น เกือบครึ่ง “ยังอธิบายไม่ได้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ได้รับแจ้งเหตุ “ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ระบุไม่ได้” 366 ครั้ง โดยมีถึง 171 เหตุการณ์ที่ยังหาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้

กองอำนวยการข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐฯ (ODNI) เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ที่ระบุว่า ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้รับแจ้งเหตุ “ยูเอฟโอ (UFO)” หรือที่ทางการสหรัฐฯ นิยามว่าเป็น “ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ระบุไม่ได้ (Unidentified Anomalous Phenomena; UAP)” มากถึง 247 ครั้ง

ตัวเลขดังกล่าวนับมาตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 2021 แต่นอกจากนี้แล้ว ยังมีปรากฏการณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้ซึ่งเกิดก่อนหน้านั้นอีก 119 เหตุการณ์ รวมมีปรากฏการณ์ UAP ที่รับแจ้งเข้ามาใหม่ 366 ครั้ง

ภาพ “ริบบิ้นฝุ่น” จาก เจมส์ เว็บบ์ ไขความลับจักรวาลยุค “คอสมิกนูน”

พบเพิ่มอีกดวง! ดาวเคราะห์ที่มนุษย์อาจไปอาศัยอยู่ได้

หลักฐานเคยมีแหล่งน้ำ ยานสำรวจนาซา พบ “โอปอล” บนดาวอังคาร

ในจำนวนนี้มี 195 เหตุการณ์ที่สืบทราบแน่ชัดแล้วว่า เกิดจากอะไร โดย 163 เหตุการณ์เป็นบอลลูนหรือวัตถุที่คล้ายบอลลูน 26 เหตุการณ์เป็นอากาศยานไร้คนขับ และอีก 6 เหตุการณ์เป็นวัตถุอื่น เช่น นก ถุงพลาสติก ปรากฏการณ์ทางสภาพอากาศ

นั่นหมายความว่า มีปรากฏารณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้อีกถึง 171 เหตุการณ์ที่ทางการสหรัฐฯ ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าคืออะไรกันแน่

“UAP ที่ไม่มีลักษณะเฉพาะเหล่านี้บางเหตุการณ์ดูเหมือนจะแสดงลักษณะการบินหรือความสามารถในการปฏิบัติงานที่ผิดปกติ และจำเป็นต้องมีการวิเคราะห์เพิ่มเติม” รายงานของ ODNI ระบุ

ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้ในรายงานของ ODNI นี้ ส่วนใหญ่เป็นการพบเห็นโดยนักบินและผู้ปฏิบัติงานของกองทัพเรือสหรัฐฯ และกองทัพอากาศเอง ซึ่งพบเห็น UAP ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่และรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ามา

ODNI เตือนว่า “UAP สามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยในการบินของนักบินและการชนกันกลางอากาศ” แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานการชนกันระหว่างเครื่องบินสหรัฐฯ และ UAP

ทั้งนี้ กองทัพสหรัฐฯ กังวลว่า UAP บางส่วนที่มีรายงานพบเห็น อาจเกิดจากเทคโนโลยีของประเทศอื่นที่นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ ไม่รู้จัก ซึ่งเพนตากอนและหน่วยข่าวกรองจะดำเนินการตรวจสอบหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่า รัฐบาลต่างชาติอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ UAP หรือไม่ต่อไป

เดิมทีปรากฏารณ์ประหลาดเหล่านี้ถูกนิยามว่าเป็น “ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้ (Unidentified Aerial Phenomena)” แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นปรากฏการณ์ผิดปกติที่ระบุไม่ได้ เพื่อขยายการสอบสวนไม่ใช่แค่เรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า แต่ยังรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอวกาศและทะเลด้วย

 

เรียบเรียงจาก CNN / ODNI

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
นาซาเผยภาพใหม่ “เจมส์ เว็บบ์” วินาทีสองกาแล็กซีหลอมรวมเป็นหนึ่ง
นาซาตั้งเป้า ภายในปี 2030 จะมีนักบินอวกาศ “อาศัย” อยู่บนดวงจันทร์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ