รถยนต์พุ่งชนคนในเท็กซัส เสียชีวิต 7 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ เกิดเหตุสลดขึ้นถึง 2 ครั้งติดต่อกันในวันเสาร์-อาทิตย์ ทั้งกราดยิงและเหตุรถพุ่งชนคนเดินเท้า รวมมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน

เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนตอเนกประสงค์ หรือ SUV พุ่งชนประชาชนที่กำลังเดินเท้าวานนี้  เมื่อเวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองบราวน์สวิลล์ (Brownsville) รัฐเท็กซัส ซึ่งอยู่ติดชายแดนเม็กซิโก  

เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 6 คน  บางส่วนมีอาการสาหัส ซึ่งจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นป้ายรถประจำทางที่อยู่ใกล้กับศูนย์พักพิงคนไร้บ้านและผู้ลี้ภัยจากต่างประเทศ ขณะที่คนขับรถถูกจับกุมเอาไว้ได้แล้ว 

กลับลำ! “แวกเนอร์” เตรียมรบต่อในบัคมุต หลังรัสเซียสัญญาให้อาวุธเพิ่ม

เวียดนามร้อนจัด! อุณหภูมิพุ่งทุบสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์

แม้ก่อนหน้านี้สื่อมวลชนหลายสำนักของสหรัฐฯ รายงานว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการจงใจก่อเหตุร้าย แต่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจนเป็นการเจตนาชนคนหรือไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงคนไร้บ้านและผู้ลี้ภัย ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่าได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถ SUV คันนี้ได้วิ่งผ่าไฟแดงตรงมาที่ป้ายรถประจำทางด้วยคงามเร็วสูง ก่อนพุ่งชนขอบถนน และ ลอยไปชนผู้ที่อยู่ในเส้นทาง 

โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัยชาวเวเนซูเอลา ซึ่งบางคนกำลังรอรถประจำทางเพื่อเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองเพื่อต่อรถไปยังพื้นที่อื่นๆของสหรัฐฯ 

สำหรับเมืองบราวนสวิลล์เป็นพื้นที่ที่มีผู้ลี้ภัยเดินทางเข้ามาอาศัยอย่างผิดกฎหมายด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ของเมืองนี้ได้ประกาศสถานการณ์ภัยพิบัติ ตามรอยเมืองอื่น ๆ ที่ทำแบบเดียวกัน เพื่อรับมือกับคลื่นผู้ลี้ภัยที่คาดว่าจะเดินทางข้ามพรมแดนจากเม็กซิโกเข้ามาในสหรัฐฯเป็นจำนวนมาก หลังจากมาตรการควบคุมคนเข้าเมืองที่บังคับใช้มาตั้งแต่ช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ใกล้หมดอายุแล้ว 

อีกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ คือ เหตุคนร้ายบุกเดี่ยวกราดยิงใส่ผู้คนที่กำลังชอปปิงในห้างพรีเมียม เอาต์เลต ที่ "อัลเลน พรีเมียม เอาต์เลตส์" ห่างจากเมืองดัลลัส เมืองใหญ่ของรัฐเท็กซัส ไปทางเหนือราว 40 กิโลเมตร ส่งผลให้ประชาชนที่ไปจับจ่ายซื้อของในช่วงสุดสัปดาห์ วิ่งหนีแตกตื่นออกไปที่ลานจอดรถ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายสวมใส่ชุดสีดำ และเสื้อกั๊กทหาร ลงจากรถและเปิดฉากยิงใส่ผู้คนแบบไม่เลือกหน้า โดยรอบแรกมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 10 นัด ตามมาด้วยเสียงปืนอีก 10-15 นัด

ตำรวจที่อยู่ในห้างดังกล่าว ได้ยินเสียงปืน และรีบเข้าระงับเหตุ โดยมีการยิงปะทะกับคนร้าย ก่อนจะยิงวิสามัญคนร้ายสำเร็จ เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นการก่อเหตุเพียงลำพัง และยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ

ขณะที่ประชาชนหลายร้อยคนได้รับการอพยพออกมาจากห้างอย่างปลอดภัย หลายคนบอกว่า เห็นศพผู้เคราะห์ร้ายเกลื่อนทางเดิน ระหว่างที่อพยพออกมา

หลังเกิดเหตุ มีการยืนยันตัวเลขผู้ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 8 คน อายุระหว่าง 5-51 ปี โดยเกือบทั้งหมดเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ในจำนวนนี้ 3 คนอาการสาหัส และต้องเข้ารับการผ่าตัด

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เผยว่า เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าสลดใจเกินกว่าจะบรรยายได้ โดยทางการพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น
 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ