คณะวิทยพัฒน์ หอการค้าไทย เปิดเรียนออนไลน์ฟรี 24 ชม. ช่วยผู้ประกอบการช่วงโควิด


เผยแพร่




คณะวิทยพัฒน์ (Extension School) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนรู้ที่ถูกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากกระแสของเทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบัน ด้วยพันธกิจหลักที่มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่ง การพัฒนาทักษะใหม่ๆให้ทันต่อความท้าท้ายของโลกยุคดิจิทัล ตอกย้ำการสร้างทักษะที่แตกต่างเหนือกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ล่าสุดคณะวิทยพัฒน์ (Extension School) เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง ภายใต้สโลแกน “หยุดทำงานได้ แต่เราให้คุณหยุดพัฒนาตนเองไม่ได้” โดยเป้าหมายหลักช่วยผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดใหญ่จากภาวะวิกฤตไวรัสโคโลน่าคิวิด – 19  ส่งผลให้บริษัท องค์กร หรือหน่วยงานมากมายได้รับผลกระทบต่อพนักงานของตนเองต้องทำงานจากที่บ้าน ( Work From Home) บริษัท องค์กรหรือหน่วยงาน จะต้องปิดทำการชั่วคราว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีเนื้อหาวิชาที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านระบบของคณะวิทยพัฒน์ที่เป็นออนไลน์ได้ ช่วงนี้นอกจากผู้ประกอบการจะต้อง Work Form Homeแล้ว ยังคงต้องพัฒนาพนักงานขององค์กรให้สามารถรับมือกับสิ่งที่ต้องเจอเรื่องของสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตของโรคระบาดอยู่ในตอนนี้ เพราะฉะนั้นพนักงานที่อยู่บ้านและผู้ประกอบการที่จะต้องทำงานคนละที่ นอกจากจะสามารถ Work Form Home แล้วยังสามารถที่จะ Learn Form Home ได้อีกด้วย โดยเพิ่มความรู้หรือทักษะบางอย่างขึ้นมาเพื่อทำให้ทีมประสานร่วมงานกันได้ดีขึ้นในช่วงวิกฤต หัวข้อเรียนรู้ของคณะก็จะสอดคล้องกับสถานการณ์ขณะนี้ เพียงแค่เป็นบริษัท องค์กรหรือหน่วยงาน ที่ให้ความสำคัญกับการต้องพัฒนาบุคคลากรในองค์กร สามารถลงทะเบียนแจ้งชื่อ-นามสกุล และอีเมล์มาใน  Facebook Inbox : Extension School พร้อมระบุเลือกวิชาที่จะเรียน 5 วิชา ตั้งแต่การสร้างทักษะพื้นฐานการบริหารธุรกิจ จนถึงกูรูมืออาชีพระดับประเทศ ทางคณะวิทยพัฒน์จะทำการส่งคู่มือ / Username / Password จนสามารถเริ่มใช้งานในการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

“ม.หอการค้าไทย” จับมือภาคเอกชน สร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ก้าวสู่Trade & Service

รศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล คณบดีคณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในช่วงภาวะวิกฤตโรคระบาดอยู่ในขณะนี้ทำให้ผู้ประกอบการ หน่วยงานหรือองค์ต่างๆต้องปฏิบัติงานอยู่ที่บ้าน ช่วงเวลานี้นอกจากทำงานจากที่บ้าน ( Work Form Home) แล้วยังสามารถเรียนรู้จากที่บ้าน (Learn Form Home) เพื่อเสริมศักยภาพด้านต่างๆให้กับคนในองค์กร บริษัทของตนเอง คณะวิทยพัฒน์ของเราเปิดให้บริการเรียนออนไลน์ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีรายวิชาที่มีประโยชน์ต่อทุกบริษัทอย่างมาก เช่น การทำงานเป็นทีมในช่วงวิกฤตต้องทำอย่างไร ผู้นำในภาวะวิกฤตควรเป็นอย่างไร เป็นต้น นอกจากนี้ผมอยากแนะนำผู้ประกอบการไทยติดตามข้อมูลข่าวสารตัวมาตรการที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ หรือ ภาคเอกชน รวมถึงธนาคาร ที่มีการออกมาตรการต่าง ๆ มาช่วยเหลือผู้ประกอบการแล้ว ผู้ประกอบการจะต้องดูว่ามาตรการไหนที่มีความต้องการที่จะต้องเข้าถึงต่อเชื่อมหรือว่าใช้ประโยชน์ได้  แต่ที่สำคัญกว่านั้นผู้ประกอบการเองต้องมองเห็นภาวะวิกฤตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นบ้าง สามารถใช้ประโยชน์กับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไร มีอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้น ในรูปแบบหรือพฤติกรรมของลูกค้าของการทำธุรกรรมในอุตสาหกรรมของเราเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเรามองออกตัววิกฤตต่าง ๆ จะกลายเป็นโอกาสที่จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถที่จะเข้มแข็งมากขึ้น เติบโตได้มากขึ้น หรือว่าสามารถที่จะหาตลาดอะไรใหม่ ๆได้เลย  ซึ่งเจ้าของอาจจะไม่สามารถเห็นได้ในสภาวะปกติ แต่ว่าด้วยวิกฤตมันเปลี่ยนแปลงให้มีตลาดใหม่เกิดขึ้น นี้ก็คือสิ่งเอสเอ็มอีควรมี เสมือนการมองเห็นการเปลี่ยนแปลงและใช้ประโยชน์จากวิกฤตครั้งนี้

“มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยของเราเองก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับสถาบัน ผู้ประกอบการคนอื่น ๆ แต่มหาวิทยาลัยของเราก็ยังคิดอีกมิติหนึ่ง มหาวิทยาลัยของเราจะช่วยเหลือสังคมได้อย่างไรในสภาวะวิกฤต จึงอยากแบ่งปันที่มหาวิทยาลัยเป็นสถาบันชั้นนำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการที่จะช่วยเหลือนักศึกษา ผู้ปกครองและผู้ประกอบการคนอื่น ๆ โดยการให้บริการเนื้อหาสาระทางวิชาการที่มีประโยชน์ทั้งในเชิงทฤษฏีและปฏิบัติผ่านระบบออนไลน์ สามารถเรียนรู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ท่านที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Facebook Inbox : Extension School หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 083 123 2650” คณบดีคณะวิทยพัฒน์ ม.หอการค้าไทย กล่าว

เด็กหอการค้า นักกีฬาอีสปอร์ตเบอร์ต้นของไทย เรียนรู้จากคำว่าแพ้ สู่ความสำเร็จ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ