ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการศิลปะไทยผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลกที่พร้อมสะกดทุกสายตา เริ่ม 11 ธันวาคมนี้


เผยแพร่




“รักษาลมหายใจของพ่อ ด้วยลมหายใจของผม” ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทเพียงคนเดียวของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินผู้รังสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ที่ได้รับสมญานาม “จักรพรรดิบนผืนผ้าใบ” กล่าวด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่น

เมื่อเผยถึงจุดมุ่งหมายในการจัดงาน “Immersive Arts of Thawan Duchanee” มิติใหม่ของการแสดงผลงานศิลปะของ “ถวัลย์ ดัชนี” ที่ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก ในรูปแบบ Immersive Art พบกับ Immersive 360 fulldome, VR Technology, Augmented Reality (AR) Art Gallery, AR Mask และ 3D Mapping ไว้ในงานเดียว!

งานนี้ 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ อาณาจักรศิลปะบนพื้นที่กว่าร้อยไร่ ของ อ.ถวัลย์ ที่จ.เชียงราย จับมือกับ Fulldome.pro  สุดยอดผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลกที่สร้างผลงานไว้กว่า 500 โครงการทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในอเมริกา ยุโรป เอเชีย และไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ให้วงการศิลปะไทย 

 “Immersive Arts of Thawan Duchanee เป็นนิทรรศการศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน เป็นงานแสดงครั้งแรกในรอบสิบปีที่ทุกคนรอคอย การกลับมาครั้งนี้นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการศิลปะ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ และศิลปะ ที่สำคัญผมมองว่างานศิลปะไม่จำเป็นต้องอยู่บนผืนผ้าใบเท่านั้น แต่งานศิลปะต้องรับใช้ทุกมิติในชีวิตได้ ผมเชื่อว่าผู้ที่สนใจผลงานศิลปะหรือเคยได้ยินชื่อเสียงและความเป็นตำนานของ อ.ถวัลย์ ต้องห้ามพลาดมาชมงานนี้ เพราะนอกจากจะเป็นจุดก้าวกระโดดของวงการศิลปะไทยแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ประเทศไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จักผ่านผลงานของศิลปินชาวเอเชียคนแรกของโลกที่ได้ร่วมงานกับ Fulldome.pro ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมการจัดแสดงศิลปะรูปแบบดิจิทัลระดับโลกอีกด้วย โดยการจัดแสดงครั้งนี้ จึงเริ่มต้นในประเทศไทยเป็นที่แรก ก่อนจะนำไปจัดแสดงในระดับนานาชาติต่อไป” ดอยธิเบศร์ กล่าว
ภายในงานจะได้ชื่นชมงานศิลปะแสนล้ำค่าของศิลปินระดับปรมาจารย์ที่ผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยการนำผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ 40 ชิ้น และความเป็นศิลปินระดับตำนานมา “เล่าใหม่” ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้ง Immersive 360 fulldome, VR Technology, Augmented Reality (AR) Art Gallery, AR Mask, และ 3D Mapping

นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดที่ว่าศิลปะไม่ควรจำกัดอยู่แค่บนผืนผ้าใบ ดอยธิเบศร์ ดัชนี จึงได้จับมือกับศิลปินหลากหลายวงการ ที่จะนำแรงบันดาลใจจากงานของ ถวัลย์ ดัชนี มาสรรค์สร้างเป็นผลงานในศิลปะในแขนงต่าง ๆ ตั้งแต่แฟชั่นโชว์สุดอลังการ ชุด “ไหวฟ้า เฟือนตะวัน” ผลงานการออกแบบของ ประภากาศ    อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์ผู้กล้าฉีกกรอบงานดีไซน์ และร่วมสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นสุดพิเศษ “ประภากาศ อังศุสิงห์ X ถวัลย์ ดัชนี” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลป์เปี่ยมพลังของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ให้ออกมาชวนติดตามในรูปแบบของแฟชั่นโชว์ โดยจะจัดแสดงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ในพิธีเปิดงาน

รวมทั้ง เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในทุกโสตประสาท ผู้จัดจึงมีเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ ทั้งจาก Art Exclusive Dining Show ดินเนอร์มื้อพิเศษ ที่จะเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารอันสุดเซอร์ไพรส์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จากฝีมือเชฟชั้นนำจาก 4 โรงแรมสุดหรู ได้แก่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ, โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพ,  โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ และโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพ ที่พร้อมใจกันรังสรรค์อาหารแต่ละจานให้เป็นงานศิลปะในรูปแบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจทุกเมนู โดยเชฟแต่ละท่านจะหมุนเวียนมารังสรรค์ดินเนอร์มื้อพิเศษสไตล์ Fine Dining ในราคา 6,900 บาทต่อท่าน ทุกวันศุกร์ – เสาร์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ – เสาร์ที่ 18 – 19 ธันวาคม 2563 ถึงศุกร์ – เสาร์ที่ 8 – 9 มกราคม 2564

เตรียมชื่นชมและตื่นตะลึงกับงานศิลปะแสนล้ำค่าของศิลปินระดับตำนานที่ผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ  ในงาน “Immersive Arts of Thawan Duchanee” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 2563   – 11 มกราคม 2564  ณ ไอคอนสยาม ธารา ฮอลล์ ชั้น M เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และ ไอคอนสยาม พาร์ค ชั้น 2  ระหว่าง 13.00 – 20.00 น. (วันจันทร์-พฤหัสบดี) และ 13:00-21.00 (วันศุกร์-อาทิตย์) บัตรเข้าชมราคา 350 บาท พร้อมรับของที่ระลึก AR Poster (มูลค่า 450 บาท) จองบัตรเข้าชม และสำรองที่นั่ง สำหรับ Art Exclusive Dining Show ราคา 6,900 บาทต่อท่าน และ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ: Thawan Duchanee ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ