"พร็อพเพอร์ตี้กูรู" เข้าซื้อเว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com


เผยแพร่




พร็อพเพอร์ตี้กูรูเดินหน้าเติบโตในไทย เข้าซื้อเว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดีลใหญ่กับอาร์อีเอ กรุ๊ป

บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู จำกัด (“PropertyGuru” หรือ “กลุ่มบริษัท”) บริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (proptech) ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งในประเทศไทย ประกาศวันนี้ว่า กลุ่มบริษัทได้เข้าทำสัญญาเพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของอาร์อีเอ กรุ๊ป (REA Group) สำหรับกิจการในไทยและมาเลเซีย

"หอการค้าไทย" แนะผู้ประกอบการลดงบฯ คุมต้นทุน ประคองธุรกิจสู้โควิด -19

เมืองไทยประกันชีวิต เสริมความอุ่นใจสู้โควิด 19 ปรับลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) เหลือเพ...

อันได้แก่ เว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com ในประเทศไทย และเว็บไซต์ iProperty.com.my และ Brickz.my ในประเทศมาเลเซีย ตามข้อตกลงดังกล่าว อาร์อีเอ กรุ๊ปจะเข้าถือหุ้นจำนวนร้อยละ 18 ในกลุ่มบริษัทที่ขยายขึ้นนี้ และแต่งตั้งกรรมการหนึ่งคนเพื่อเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ทั้งนี้ คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2564

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในฐานะบริษัทอันดับหนึ่งด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเพิ่มธุรกิจเหล่านี้เข้าในกลุ่มบริษัทจะช่วยเสริมความสามารถในการให้บริการของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ครบถ้วน โปร่งใส และเข้าถึงง่าย รองรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ธุรกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวทางของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในการสร้าง “แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้” ซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อภาคส่วนต่าง ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างตัวแทนขาย ผู้ซื้อ ผู้พัฒนาโครงการ ผู้ประเมินราคา และธนาคารผ่านระบบที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพสูง 

พร็อพเพอร์ตี้กูรูดำเนินงานในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2554 ผ่านทางดีดีพร็อพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของไทยที่ช่วยให้ผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยกว่า 3 ล้านคนในแต่ละเดือนค้นหาที่อยู่อาศัยในฝันของตน ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของพร็อพเพอร์ตี้กูรู การลงทุนของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในประเทศไทยจะส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมให้ดียิ่งขึ้นไป และจะช่วยให้จำนวนตัวแทนขาย ผู้พัฒนาโครงการ ตลอดจนผู้ให้บริการสินเชื่อชาวไทยจำนวนมากขึ้นเข้าเป็นส่วนหนึ่งของในระบบอีโคซิสเต็มของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

นายแฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของพร็อพเพอร์ตี้กูรู และเป็นโอกาสอันดีในการรวมเอา thinkofliving.com และ Prakard.com เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นที่เรามีต่อตลาดประเทศไทย เรายินดีต้อนรับทีมของ thinkofliving.com และ Prakard.com เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งและร่วมงานกับเรา เราจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมในช่วงเวลาต่อจากนี้เพื่อวางรากฐานในการนำเสนอโซลูชั่นส์และบริการที่ดียิ่งขึ้น อันจะเป็นการยกระดับวงการเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ไทย” นายแฮรี่ กล่าว

นายโอเวน วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์อีเอ กรุ๊ป กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งกับโอกาสทางธุรกิจครั้งนี้     อาร์อีเอ กรุ๊ปและพร็อพเพอร์ตี้กูรูมีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตในภูมิภาคนี้ การเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในพร็อพเพอร์ตี้กูรูจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการร่วมมือและเข้าถึงความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี ตลอดจนการลงทุนที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม อันจะส่งผลให้แบรนด์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วเหล่านี้ก้าวต่อไปในเส้นทางการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายโอเวน กล่าว

Thinkofliving.com จะยังคงเป็นเว็บไซต์รีวิวที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่มองหาอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งในไทย การลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องส่งผลดีทั้งในแง่ประสบการณ์ใช้งานของผู้บริโภค จำนวนผู้เห็นโพสต์ที่ไม่ได้มาจากการโฆษณา ตลอดจนประโยชน์ต่อลูกค้าที่เป็นผู้พัฒนาโครงการต่าง ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อยกระดับการให้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เว็บไซต์ thinkofliving.com ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อว่าฟาสต์ดีลส์ (Fast Deals) ที่ช่วยให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถนำเสนอโครงการที่มีอยู่ให้กับผู้ซื้อโดยตรงได้

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ thinkofliving.com และ Prakard.com เข้าสู่กลุ่มบริษัทของเรา แบรนด์เหล่านี้จะช่วยเราพัฒนาบริการในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งของไทยให้ดียิ่งขึ้นไป ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นส์สำหรับการซื้อขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เราตั้งใจจะนำความเชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคมาให้บริการแก่ผู้บริโภคและลูกค้าของ thinkofliving.com และ Prakard.com เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลที่ครบถ้วน โปร่งใส และเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย”

เกี่ยวกับดีดีพร็อพเพอร์ตี้

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้เป็นมาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของไทยที่มียอดผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 3 ล้านคนต่อเดือน และมีที่อยู่อาศัยให้เลือกหากว่า 700,000 รายการ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งสำหรับการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่ผู้บริโภคชาวไทยชื่นชอบ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้เป็นส่วนหนึ่งของพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป ผู้นำด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com

เกี่ยวกับอาร์อีเอ กรุ๊ป (rea-group.com)

บริษัท อาร์อีเอ กรุ๊ป จำกัด ACN 068 349 066  (“REA Group”) (ASX:REA) ดำเนินธุรกิจโฆษณาดิจิทัลในหลายประเทศโดยเชี่ยวชาญเป็นพิเศษด้านอสังหาริมทรัพย์ อาร์อีเอ กรุ๊ปเป็นผู้ดำเนินการเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและการพาณิชย์ชั้นนำของออสเตรเลีย ได้แก่ realestate.com.au และ realcommercial.com.au รวมถึงเว็บไซต์ค้นหาผู้ร่วมอาศัย flatmates.com.au และเว็บไซต์ค้นหาอาคารเพื่อการพาณิชย์หรือการทำงานร่วมกันระยะสั้น ได้แก่ spacely.com..au อาร์อีเอ กรุ๊ปยังเป็นเจ้าของ บริษัท สมาร์ตไลน์ โฮม โลนส์ จำกัด (Smartline Home Loans Pty Ltd)  กลุ่มบริษัทแฟรนไชส์สัญชาติออสเตรเลียผู้ให้บริการด้านสินเชื่อ และบริษัท พร็อพแทรค จำกัด (PropTrack Pty Ltd) ผู้ให้บริการด้านข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ นอกจากนี้ ในเอเชีย อาร์อีเอ กรุ๊ปเป็นเจ้าของเว็บไซต์ชั้นนำในมาเลเซีย (iproperty.com.my) ฮ่องกง (squarefoot.com.hk)  จีน (myfun.com) และไทย (thinkofliving.com) อาร์อีเอ กรุ๊ปถือครองหุ้นในบริษัท อีลารา เทคโนโลยีส์ จำกัด (Elara Technologies Pte. Ltd) ของอินเดีย ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการเว็บไซต์ชื่อดัง Housing.com, Makaan.com และ PropTiger.com อาร์อีเอ กรุ๊ปยังถือครองหุ้นในเว็บไซต์ realtor.com ในสหรัฐอเมริกา 99.co และ iproperty.com.sg ในสิงคโปร์ และ rumah123.com ในอินโดนีเซียด้วย
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ