“อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” เล็งลุยตลาดเกม-VR จีน


เผยแพร่




อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ลงนามในสัญญาการผลิตเกม Home Sweet Home Episode 2 และเกม Number 6 กับบริษัท Ningbo Inception Media โดยผู้บริหารเป็นที่ปรึกษาของเซี่ยงไฮ้ นิวมาร์จิน เวนเจอร์ แคปิตอล จำกัด (Shanghai NewMargin Venture Capital Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนบริหารเงินของจีน เล็งลุยตลาดเกมจีนที่มีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาทต่อปี

วันนี้ (7 ธ.ค.60) นายธนัช จุวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า อิ๊กดราซิล เป็นบริษัทเล็กๆ ที่ก่อตั้งมากว่า 10 ปีแล้ว แต่มีความกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ตนเองในการมุ่งสู่ความสำเร็จในโลกแห่งอุตสาหกรรม Visual effect - Animation โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาความสามารถในการผลิตและขยายธุรกิจคอนเทนต์ไปสู่ระดับสากล สำหรับผลงานที่สร้างโอกาสและชื่อเสียงให้กับบริษัทฯ คือการได้ผลิตเกม Home Sweet Home Episode1 โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท ในการสร้างและเปิดตัว Home Sweet Home Episode1 ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา โดย Home Sweet Home เป็นเกมแนว “First person horror” ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของไทยที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ความน่ากลัว เหตุการณ์สยอง ทำให้เกิดความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจในการเล่น ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้เกม Home Sweet Home Episode1ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

นอกจากนี้ อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ยังได้รับโอกาสจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DEPA ผ่านสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ เพื่อเข้าร่วมแสดงผลงาน และจับคู่ทางธุรกิจ ณ ประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา และแคนาดา เพื่อเปิดตลาด และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากบริษัทต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และศักยภาพในตัวบริษัทฯ  รวมถึงผลงานเกม Homesweethome ภาค 1 ที่ได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายได้จากเกม Home Sweet Home Episode 1  อยู่ประมาณ 10 ล้านบาท และมียอดการซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศนั้น ได้มีการวางแผนโดยเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างความรับรู้ เนื่องด้วยเงินทุนด้านการตลาดที่มีอยู่อย่างจำกัด ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทฯได้รับข้อมูลว่าเกม Home Sweet Home ได้เข้าไปในตลาดจีนและสามารถสร้างยอดขายได้แม้ว่าไม่ได้ทำกิจกรรมการตลาดหรือส่งเสริมการขายใด ๆ และปัจจุบัน เกม Home Sweet Home Episode 1 เป็นเกมอันดับ 1 ด้านยอดซื้อ และมีการทำออกมาถึง 9 ภาษาและได้วางขายในร้าน Steam ซึ่งเป็น online store ที่ขายทั่วโลก โดยก่อนหน้าที่จะออกเกม Home Sweet Home Episode 1 นั้น บริษัทฯ ได้เปิดตัว Demo ออกมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเล่นเกมทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกระแส Youtuber, Twitch ที่เข้ามาของนัก Caster ซึ่งคอนเทนต์ของ Home Sweet Home นั้น คนแคสกลัว คนดูขำ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ยอดวิวของนัก Caster ขึ้นสูงในเวลาเพียงไม่กี่วัน  นอกจากนี้ เกม Home Sweet Home ยังไปโดนใจนัก Caster ระดับโลกที่มีชื่อว่า Piw Die Pie ซึ่งมียอดคนตามถึง 50-60 ล้านคน โดยนำเกมมา Cast ทาง Youtube ซึ่งได้สร้างความสนใจในระดับโลก หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เกม Home Sweet Home Episode 1 จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่อชอบการเล่นเกมแนว Visual Effect ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ

“เราเชื่อว่า เกม Home Sweet Home เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเกม Horror สายพันธ์ไทยแท้เท่านั้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะสร้างความประทับใจกันอีกครั้งให้คนทั่วโลกกับ Home Sweet Home Episode 2 ที่จะคลี่คลายความสงสัย และเป็นบทสรุปจากภาคที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ด้วยการเพิ่มความเข้มข้นของเรื่องราว ปมปริศนาต่างๆ และความน่ากลัวให้มากยิ่งขึ้น จุดแตกต่างที่พิเศษสำหรับภาคนี้คือจะไม่ได้ดำเนินเรื่องเพียงแค่การหลบซ่อน หรือแก้ไขปริศน่าเท่านั้น หากแต่ตัวละครยังสามารถทำอะไรได้มากมายยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงกราฟิกที่ตระการตาและสมจริง” นายธนัช กล่าว

ในขณะที่เกม Number 6 เป็นโปรเจคที่พัฒนามาจากโครงการลับในบริษัทอิ๊กดราซิลที่มีชื่อว่า Number 5 ซึ่งหลายคนจะเคยเห็นภาพของเกมนี้อยู่ในส่วนหนึ่งของฉากเกม Home Sweet Home ในรูปแบบของโปสเตอร์เกมนั้นเอง ซึ่งเกม Number 5 จะมีรูปแบบการเล่นเป็น “First person shooting” โดยการเล่นเกมนี้สามารถเล่นในระบบ Co-op ซึ่งจะ Support ในระบบ VR อีกด้วย โดยเรื่องราวของเกม Number 6 จะกล่าวถึงอนาคตอีก 50 ปี ข้างหน้า เมื่ออิสรภาพของมนุษย์ได้หมดลง จากการปฏิวัติของ AI (Artificial Intelligence) ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงมีการก่อตั้งกองกำลังเล็กๆ เพื่อที่ช่วยกอบกู้โลก และทำให้มนุษยชาติกลับมามีอิสระอีกครั้ง โดยนักเล่นเกมจะได้พบกับความตื่นเต้น เร้าใจ กับการเผชิญหน้า และต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดที่ถูกดัดแปลงหลากหลายสายพันธ์ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป  ทั้งนี้ เกม Number 6 ยังถูกพัฒนาใน เวอร์ชั่นอาเขตด้วย ซึ่งหลังจากที่ระบบและทุกอย่างพร้อม ตัวเกมจะถูกขยายสเกลเป็น Full Game สำหรับคอมพิวเตอร์ และ Playstation 4 ในอนาคต 

นายธนัช กล่าวว่า สำหรับเกมทั้งสองที่เราพัฒนาอยู่นั้น จะเห็นได้ว่าทั้งสองเกมเป็นเกมที่  Support ในระบบ VR ทั้งสิ้น เนื่องจากปัจจุบันการพัฒนาของเทคโนโลยี Visual Reality (VR) นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ดังนั้นเราเชื่อมั่นว่าเกมทั้ง 2 เกมของเรานั้นจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน  โดย HTC VIVE PORT ที่ให้การสนับสนุนด้านการนำเกมลงใน VR ARCADE  เราจึงมองตลาดจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพและความต้องการสูงมาก

อย่างไรก็ตาม อิ๊กดราซิล กรุ๊ป คาดหวังที่จะได้เรียนรู้การทำเกมเข้าสู่ตลาดจีน และได้เรียนรู้การตลาดในประเทศ จีน อย่างลึกซึ้ง รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เริ่มเข้าไปในตลาดจีน ไม่ว่าจะเป็นผลงานโฆษณา ผลงานภาพยนตร์ และแอนนิเมชัน อย่างเช่นงานภาพยนตร์การ์ตูน  Duck Duck Goose จากประเทศจีนที่จะเข้าฉายต้นปีหน้าด้วยทุนสร้างกว่า 700 ล้านบาท รวมทั้งผลงานภาพยนตร์ไทยที่ดังๆ ในประเทศจีน อย่างเช่น ฉลาดเกมโกง ของทาง GDH ที่ได้กวาดรายได้กลับมาอย่างมหาศาล  นั่นแสดงให้เห็นว่า กำลังซื้อของประชากรชาวจีนนั้นสูงมาก จึงนับเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทยที่จะได้สร้างผลงานในตลาดจีน ซึ่งจะนำมาถึงชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย

สำหรับ เกม Home Sweet Home Episode 2 นั้น บริษัทวางเป้าหมายที่จะขยายไปทั่วโลก และจีนเป็นตลาดเป้าหมายที่มีจำนวนคนเล่นเป็นจำนวนมากอันดับต้นๆ ของโลก และจากปัจจัยดังกล่าวย่อมส่งผลให้เกิดรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้การทำธุรกิจเกมในตลาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาท

ส่วนแผนระยะยาวในช่วง 3-5 ปี บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด จะเน้นทำในสิ่งที่ตนเองถนัด คือการพัฒนาดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความทันสมัย รับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ  เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น รวมถึงขยายความสามารถโดยการตั้งสาขาในต่างประเทศ และร่วมมือกับบริษัทไทยอื่น ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผ่านพันธมิตรการค้าในต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการพัฒนาและผลิตทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของบริษัท และส่งเสริมผลักดันให้อุตสาหกรรม ด้าน digital content ของไทยให้เติบโต แข็งแรงต่อไปในอนาคตด้วย

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ