เมีย "ร่มเกล้า" โพสต์เตือนให้นึกถึงปี 2553


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้าโพสต์ ใกล้วันกำหนดอนาคตประเทศไทย ชี้ ทุกคนมีสิทธิต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ แต่ไม่มีสิทธิทำผิดกฎหมาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nicha Hiranburana Thuvatham ได้โพสต์ข้อความว่า “พี่ร่มเกล้าให้มาเตือน”อีกไม่กี่วันจะถึงวันที่พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม เสียชีวิตครบ 9 ปี“10 เมษายน 2553” เขาตายจากเหตุการณ์ที่เรียกว่าการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยและตายภายใต้รัฐบาลประชาธิปไตย อีกไม่กี่วันจะถึงวันกำหนดอนาคตประเทศไทย

อนาคตคืออะไร.....โลกแห่งความฝันหรือโลกแห่งความจริงที่เรายังต้องการความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนและลูกหลานของเรา ตราบใดยังมีลมหายใจ อยากฝันอะไรก็ย่อมได้ คนเราผงไม่เข้าตาไม่รู้หรอก มัวไขว่คว้าหาโลกสวยในอุดมคติ แต่ชีวิตจริงถ้าต้องอยูในประเทศมิคสัญญีเหมือนเหตุการณ์ปี 53 รู้ได้อย่างไรว่าคนโชคร้ายจะไม่ใช่คุณ!!! (ขออภัยไม่ได้แช่ง) อาจเป็นลูกสุดที่รักของคุณที่โดนระเบิดขณะขึ้น BTS กลับบ้าน อาจเป็นพ่อแม่ของคุณที่โดนผู้ร้ายบุกทำร้ายถึงเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล และอาจเป็นคุณที่โดนระเบิดขณะเดินอยู่กลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหรือที่ไหนๆในแผ่นดินนี้ คุณจะร้องไห้เท่าดิฉันไหวหรืออย่าต้องมาทิ้งความสุขทั้งชีวิต และอดทนจมทุกข์อย่างชีวิตดิฉันเลย ทุกคนมีสิทธิต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ทางการเมืองอันสวยงามตามฝันของตนแต่ไม่มีสิทธิทำผิดกฎหมายและทำผิดศีลธรรม ใครสนับสนุนคนทำผิดศีลธรรมก็แสดงว่าเป็นพวกไม่มีศีลธรรมเฉกเช่นกัน

วันนี้เรากำลังต่อสู้กับอะไร?ขออย่าให้ใครต้องเป็นอย่างเราเลย ด้วยความรักและปรารถนาดีต่อทุกคน พลเอกร่มเกล้า นิชา ธุวธรรม21 มีนาคม 2562 (อันนี้เขียนเอง เขียนจริง ยินดีให้แชร์ค่ะ)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ