ลูกพรรค "มิ่งขวัญ" ร้อง กกต.ยุบพรรค เชื่อมีคนนอกครอบงำพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ร้อง กกต. ขอยุบพรรค เชื่อมีคนนอกครอบงำ หลังไม่เคยประชุมเลย

น.ส.อุลัยพร ไตรวงศ์ย้อย ผู้สมัคร ส.ส. เขต5 จ.สกลนคร พรรคเศษฐกิจใหม่และสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ตรวจสอบ การทำงานของหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค ว่าถูกบุคคลภายนอกครอบงำหรือไม่

นางสาวอุลัยพร อ้างว่า  มีนักธุรกิจคอยชี้นำแนวทางบริหารพรรคให้กับนายมิ่งขวัญ  เช่น ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายมิ่งขวัญ หัวหน้าพรรค ได้ประกาศจะนัดประชุมแนวทางดำเนินกิจกรรมทางการเมือง สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขตของพรรค แต่จนถึงวันเลือกตั้ง ก็ไม่มีการประชุมเกิดขึ้น กระทั่งสมาชิกพรรคสืบทราบว่า เกิดจากบุคคลดังกล่าว เข้ามาชี้นำแนวทางการทำกิจกรรมของพรรคให้กับนายมิ่งขวัญ

กกต.ลุยสอบ แกนนำเพื่อไทยพบ"ทักษิณ" เข้าข่ายคนนอกครอบงำพรรคหรือไม่

กกต.ยันชงยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามข้อกฎหมาย

ดังนั้น จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่มีบุคคลภายนอกเข้าครอบงำพรรคจริงหรือไม่ หากพบเข้าข่ายผิดจริง ขอให้เสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคทันที

“มิ่งขวัญ” ลั่น รักษาคำพูด-จุดยืนการเมือง

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียน ต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ว่า พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ เกี่ยวกับวิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อตาม พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 128 เนื่องจากข้อความในกฎหมายดังกล่าว มีความขัดแย้งกับ มาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ