อังกฤษประกาศให้ “โลกร้อน” เป็นเรื่องฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐสภาอังกฤษประกาศ ให้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกเป็นเรื่องฉุกเฉิน หลังกลุ่มนักเคลื่อนไหวจัดการชุมนุมนานหลายสิบวันเพื่อเรียกร้องให้ปัญหาดังกล่าว

วานนี้ 1 พ.ค. 2562 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษได้เห็นชอบการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก ตามการเสนอของ เจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานและผู้นำฝ่ายค้านในสภา ที่เรียกร้องให้เร่งดำเนินมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมเพื่อประชาชนในรุ่นต่อๆไป 

ผู้ชุมนุมปิดสะพานหลักทั่ว กรุงลอนดอน ประท้วงโลกร้อน

ทั่วโลกร่วมชุมนุมผลักดันแก้ปัญหาสภาพอากาศ

หลายประเทศเดินขบวนเรียกร้องผลลัพธ์เป็นรูปธรรมจากที่ประชุมภาวะโลกร้อน

โดยคอร์บิน หวังว่า มติดังกล่าวจะกระตุ้นให้รัฐสภาและรัฐบาลของประทศอื่นๆทั่วโลกลงมือแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมสัญญาว่าจะทำงานร่วมมือกับประเทศต่างๆที่เอาจริงเอาจังแก้ไขวิกฤตสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดที่สุด

นอกจากนี้  คอร์บิน ยังระบุว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ไม่สามารถเพิกเฉยต่อข้อตกลงระดับนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับการยุติปัญหาโลกร้อน  แม้สหรัฐฯได้ถอนตัวจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อกำหนดมาตรการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

สำหรับมติดังกล่าวสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Extinction Rebellion ที่จัดการชุมนุมในกรุงลอนดอนนานกว่าสิบวัน

โดยกลุ่มดังกล่าวระบุว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องฉุกเฉินที่คุกคามการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ และเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษกำหนดนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ภายในปี 2025

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ