หน่วยข่าวกรองเวเนซุเอลา รวบผู้ช่วยแกนนำฝ่ายค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา อ้างประธานาธิบดีไม่กล้าสั่งจับตัวเขา เพราะเกรงถึงผลที่จะตามมา จากการลุกฮือของประชาชน แต่ในขณะเดียวกันผู้ช่วยของเขากลับถูกจับตัวไปโดยหน่วยข่าวกรอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์การจับตัวผู้ช่วยแกนนำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา เกิดขึ้นที่เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ที่ด้านหน้าที่ทำการพรรคเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย หรือ DAP ในกรุงการากัส โดยเจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยข่าวกรองของเวนซุเอลา กรูเข้าไปล้อมรถยนต์ของนายเอ็ดการ์ ซัมบราโน(Edgar Zambrano) ผู้ช่วยของนายฮวน ไกวโด แกนนำฝ่ายค้าน ที่เพิ่งเดินทางมาถึง ทั้งนี้แต่นายซัมบราโนไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองจึงวิทยุเรียกรถยกมาลากรถที่มีนายซัมบราโนนั่งอยู่ข้างในหายไปในความมืด โดยไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเขาถูกนำตัวไปที่ใด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากนายฮวน ไกวโด ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ที่เป็นแกนนำในการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า เหตุที่เขายังมีอิสระและไม่ถูกจับ เป็นเพราะนายมาดูโรกลัวถึงผลที่จะตามมาจึงไม่กล้าจับ เมื่อถูกถามว่าอะไรคือผลที่จะตามมา นายไกวโด กล่าวว่า ถ้าเขาถูกจับจริง ประชาชนก็จะลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล และรัฐบาลจะไม่สามารถรับมือได้

สำหรับนายซัมบราโน เคยอยู่ในตำแหน่งรองประธานสภาของเวเนซุเอลา แต่ถูกนายมาดูโรสั่งปลดจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง จนกระทั่งมาถูกจับในที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ