ผู้รับเหมาแจง เสาไฟขวางทางเดินคนตาบอด เป็นจุด “หยุด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้รับเหมาก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่น แจง เสาไฟขวางทางเดินคนตาบอด เป็นจุด “หยุด” หรือ ระวัง เพราะเป็นพื้นต่างระดับไม่ใช่ให้คนพิการใช้เป็นไกด์นำทาง

วันที่ 18 พ.ค. 62 เวลา จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายรูปบริเวณทางเดินคนพิการหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นพร้อมระบุการก่อสร้างทางเดินลักษณะนี้คนพิการไม่สามารถใช้งานได้จริง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณทางเท้าด้านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นพบว่ามีคนงานกำลังก่อสร้างปูกระเบื้องจุดที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายและมาแชร์ต่อๆกันในสังคมโซเชียล

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่นให้ข้อมูลว่าได้เห็นข่าวการแชร์เรื่องบล๊อคสีเหลืองบนทางเท้าแล้วซึ่งเรื่องนี้เป็นการออกแบบมาจากทางบริษัทรับเหมาที่กำลังดำเนินการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จและยังไม่มีการส่งมอบงานให้กับทางการรถไฟเนื่องจากยังต้องมีการปรับปรุงอาคารสถานีรถไฟแห่งใหม่ของขอนแก่น

ขณะนี้ทางผู้รับเหมากำลังเร่งการก่อสร้างเพื่อที่จะเตรียมส่งมอบงานหากมีการรับมอบงานและตรวจสอบพบว่าการก่อสร้างบล๊อคสีเหลืองบนทางเท้านั้นหากไม่ถูกวัตถุประสงค์ก็จะมีการแจ้งไปยังผู้รับเหมาเพื่อให้ดำเนินการแก้ไข

ส่วนทางด้านของหนึ่งในผู้ออกแบบในโครงการรับเหมาก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่นนั้นบอกกับทีมข่าวว่าการปูกระเบื้องบนฟุธบาทสำหรับผู้พิการทางสายตานั้นมี 2 แบบคือแถบนูนเส้นตรงคือให้เดินไปข้างหน้าและแบบจุดนูนคือให้หยุดหรือระวังซึ่งจุดหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นนั้นที่มีการแชร์เรื่องของการปูกระเบื้องริมขอบฟุตบาทและมีเสาไฟกั้นเป็นระยะคือการปูกระเบื้องแบบจุดนูนเป็นการให้หยุดหรือระวังเพราะเป็นพื้นต่างระดับไม่ใช่ให้คนพิการใช้เป็นไกด์นำทางเพราะการใช้งานไม้เท้าของคนพิการนั้นสามารถใช้ในการนำทางได้อยู่แล้ว

โดยเรื่องนี้มีการพูดคุยถึงการวางกระเบื้องแบบรอบเสาไฟฟ้าเพื่อให้คนพิการสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องซึ่งทางผู้รับเหมาเตรียมหารือเพื่อแก้ไขให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งานแล้ว

ชาวเน็ต งง สร้างฟุตบาท มีเสาไฟโผล่กลางทางเดินสำหรับคนตาบอด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ