กสทช.ยันผู้ใช้มือถือ “หัวเว่ย”ในไทยใช้งานได้ต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.แจงปมร้อน “หัวเว่ย” ได้ประสานสถานทูตสหรัฐฯยืนยัน ผู้ใช้งานโทรศัพท์หัวเว่ยในไทยยังใช้งานได้ต่อ แต่จะมีผลกระทบเรื่องอัพเดทข้อมูลไม่ได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.) กล่าวว่า กรณีที่กูเกิลได้ประกาศให้ยุติการทำธุรกิจกับหัวเว่ยนั้น ล่าสุดสำนักงาน กสทช.ได้ทำการสอบถามไปยังสถานฑูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย เพื่อให้ได้ความชัดเจนว่าจะมีผลกระทบเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบโดยสรุปว่าผู้ใช้งานอุปกรณ์จะยังคงสามารถใช้งานบริการของกูเกิลได้ต่อไป แต่หากมีความจำเป็นจะต้องอัพเดทบริการเพิ่มเติมนั้นอาจจะมีผลกระทบบ้าง

โดยผู้ให้บริการมือถือในไทย ทั้ง 3 ค่าย ทั้งเอไอเอส ทรู ดีแทค  ยืนยันว่าลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน หัวเว่ย รุ่นปัจจุบัน รวมถึงรุ่นที่ขายจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

“กูเกิล” ระงับธุรกิจกับ “หัวเว่ย”

ซีไอเอกล่าวหา “หัวเว่ย” รับงบจากรัฐบาลจีน

ต่อลมหายใจ!!! หัวเว่ย อีก 3 เดือน ! สหรัฐฯผ่อนผันการแบน

Huawei โดนอีก! บริษัท Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom ยุติสนับสนุนเทคโนโลยี

ด้าน นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มองว่า หากสหรัฐฯ ยังยืนยันที่จะกีดกันเทคโนโลยีของหัวเว่ยต่อ อนาคตจะส่งผลกระทบกับ ผู้ผลิตชิ้นส่วนเทคโนโลยีให้กับหัวเว่ย ที่มีกว่า 70 บริษัท ทั่วโลก มูลค่าการค้าระหว่างกันกว่า 33.6 พันล้านหยวน หรือ เป็นเงินไทย 1.55 แสนล้านบาท  ซึ่งมีท่าที จะยื้ดเยื้อ และรุนแรงขึ้นอีก 

ทั้งนี้ แนะ รัฐบาลไทย ควรเร่งหาโอกาสจากสงครามจาก 2 ประเทศมหาอำนาจนี้ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม ผลไม้ เฟอร์นิเจอร์ และอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าเกษตรบางตัว เช่น ปาล์มน้ำมัน แถมยังช่วยดึงราคาในประเทศให้สูงขึ้นด้วย

“แอนดรอยด์” แจง “หัวเว่ย” ยังใช้งานได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ