หนุ่มญี่ปุ่นคลั่งไล่แทงคน ตาย 3 เจ็บนับสิบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุชายคลั่งใช้มีดไล่แทงกลุ่มเด็กนักเรียนที่ยืนรอรถโรงเรียน ในเมืองคาวาซากิ ของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ซึ่งรวมถึงตัวผู้ก่อเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 20 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.44 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยคนร้ายที่เป็นผู้ชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50 กว่าๆ สวมแว่นตา เสื้อเชิ้ตสีดำ ได้ใช้มีดไล่ทำร้ายประชาชนและกลุ่มเด็กนักเรียนใกล้กับป้ายรอรถประจำทาง บริเวณสวนสาธารณะในเมืองคาวาซากิ ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว 

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้มีดปาดคอตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมเก็บมีด 2 เล่มที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงอีก 2 เล่มที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน เป็นเด็กผู้หญิงวัย 11 ปี 1 คน ชายวัย 39 ปีอีก 1 คน รวมถึงคนร้ายที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 17 คน เกือบทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษา และได้รับบาดเจ็บที่คอ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดูแลแล้ว เนื่องจากเกรงว่าเหยื่อจะได้รับความกระทบกระเทือน จนกลายเป็นปัญหาทางจิตต่อไป

คนขับรถโรงเรียน เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุถือมืดอยู่ในมือทั้ง 2 ข้าง ร้องตะโกนจะฆ่าคนและพุ่งเข้าใส่กลุ่มนักเรียนหญิงที่กำลังต่อแถวรอขึ้นรถโรงเรียนอยู่ จากนั้น คนร้ายก็บุกขึ้นไปแทงเด็กที่อยู่บนรถด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรี อาเบะ ชินโซ ของญี่ปุ่น กล่าวว่ารู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ หามาตรการดูแลป้องกันความปลอดภัยของเด็กๆ และเพิ่มการคุ้มกันตามโรงเรียนและถนนโดยรอบ

ที่ผ่านมา โรงเรียนทั่วญี่ปุ่นได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย นับตั้งแต่เกิดเหตุอดีตภารโรงคลุ้มคลั่งบุกเข้าไปใช้มีดไล่แทงนักเรียนในโรงเรียนประถม ที่เมืองโอซากา เมื่อปี 2001 ซึ่งทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บอีก 15 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเดียวกับที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กำลังจะปิดฉากการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งทรัมป์ก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจเหยื่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

สำหรับญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้วที่มีอัตราอาชญากรรมเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงต่ำที่สุด และแทบไม่เคยมีเหตุทำร้ายผู้คนเป็นจำนวนมาก ด้านประชาชนในพื้นที่บอกว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะย่านนี้เป็นย่านที่ค่อนข้างสงบ

ด่วน!! เด็กตาย 1 คน เหตุไล่แทงคนกลางสวนสาธารณะที่ญี่ปุ่น

คืบหน้าชายญี่ปุ่นคลั่ง ไล่แทงคนในศูนย์ผู้พิการ ตาย 19 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ