รพ.ตำรวจ ตั้งกรรมการสอบ “หมอแอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.ตำรวจ ตั้งคณะกรรมการ​ตรวจสอบกรณี "ว่าที่พ.ต.อ.พญ.อัญชุลี" โพสต์ข้อความ เชิญชวนบุคคลที่ตั้งครรภ์​เดินทางไปคลอดบุตรที่ “สหรัฐ​อเมริกา​” เพื่อรับสัญชาติ​

คณะกรรมการ​ตรวจสอบข้อเท็จจริง​แถลงสรุปผลการประชุม​สรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีว่าที่ พันตำรวจเอกแพทย์​หญิงอัญชุลี เพ็ชรรัตน์ หรือ หมอแอร์ นายแพทย์ สบ.4 แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด และอดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ เฟสบุ๊ก​เชิญชวนคนไปคลอดบุตรที่ไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ผ่าน​แฟนเพจหมอแอร์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เพื่อรับสัญชาติ​และสิทธิพลเมือง​สหรัฐ​ฯ จนเกิดกระแส​วิพากษ์วิจารณ์​ถึงความเหมาะสมและตั้งข้อสังเกตว่าการลาคลอดบุตรของแพทย์หญิงอัญชุลี ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

พล.ต.ต.ธนิต จิรนันท์ธวัช โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีมูลความผิด 2 เรื่อง 1.แพทย์​หญิง​อัญชุลี เดินทางก่อนได้รับอนุญาต​ เนื่องจากหนังสืออยู่​ในขั้นตอนอนุมัติ 2.การโพสต์​ข้อความเชิญชวนเข้าข่ายผิดจริยธรรม​การเป็นแพทย์​ แต่ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งคณะกรรมการได้ทำหนังสือสอบถามไปยังแพทย์​สภาเพื่อพิจารณา​ความผิด

พล.ต.ต.ธนิต ยังระบุว่า เบื้องต้นแพทย์​หญิง​อัญชุลี มีความผิดฐานลางานก่อนได้รับอนุญาต​ แต่ต้องรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณา​โทษอีกครั้ง ส่วนหนังสือขออนุญาต​ลาของแพทย์หญิงอัญชุลี ให้เหตุผลว่าเป็นการลากิจ เพื่อทำธุระของครอบครัว มีกำหนด 45 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 5 เมษายน 2562 ก่อนที่จะทำหนังสือลาคลอดต่อเนื่องทันที

 

 

โฆษกรพ.ตำรวจ เผย "หมอแอร์" โพสต์เฟซบุ๊กขัดแย้งผู้บริหาร

"ไฮโซตั๋ม" บุกฉะแหลก "หมอแอร์" เลิกแอ๊บแบ๊วคนเขาดูออก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ