"จุรินทร์"ยันไม่มีสัญญาณ"บิ๊กตู่"ขอเปลี่ยนตัวรมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ จะขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะรัฐมนตรีอย่างน้อย 8 คนในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในจำนวนนี้มีชื่อของนายนิพนธ์ บุญญามณี และ นายสาธิต ปิติเตชะ รวมอยู่ด้วย ล่าสุดทางหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่มีสัญญาณเปลี่ยนแปลงบุคคลไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าพรรคมีความเป็นเอกภาพ ไม่ได้แตกแยกตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต

ความเคลื่อนไหวที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ( 18 มิ.ย. 2562 ) มีผู้นำสหกรณ์จากทั่วประเทศ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อเตรียมช่วยขับเคลื่อนงานด้านสหกรณ์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรคให้การต้อนรับ

ช่วงหนึ่ง นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ จะขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะรัฐมนตรีอย่างน้อย 8 คนในจำนวนนี้มีชื่อของนายนิพนธ์ บุญญามณี และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเห็นว่ามีคุณสมบัติที่ขัดต่อการเข้ารับตำแหน่ง  ซึ่งนายจุรินทร์  ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆในเรื่องนี้ และก็ไม่เคยได้รับการติดต่อเรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย

ส่วนเรื่องการจัดทำนโยบายรัฐบาล นายจุรินทร์ ระบุว่า พร้อมร่วมดำเนินการ และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลายกร่างนโยบายนายกรัฐมนตรีจะประสานงานมา ยืนยันว่าไม่ติดใจที่พรรคพลังประชารัฐเริ่มร่างนโยบายไปแล้ว เพราะเป็นเรื่องปกติที่พรรคแกนนำรัฐบาลจะต้องเริ่มเขียนแผนนโยบายก่อน

นอกจากนี้ยังมองว่าการที่นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องการส่งคนไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหัวหน้าพรรคยืนยันไม่ใช่ความขัดแย้งใดๆ เพราะที่ผ่านมาพูดคุยกับนายอิสสระตลอด จึงเชื่อว่าทุกคนเข้าใจกระบวนการของพรรคและเป็นหนึ่งเดียวกัน  ย้ำว่าไม่มีความขัดแย้งในพรรคอย่างแน่นอน

สำหรับข้อความที่นายอิสสระ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มีคนที่พรรคเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี 2-3 คน เคยเป็นส่วนหนึ่งของ 16 เสียง ที่ลงมติไม่ต้องการให้พรรคไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่อยากให้ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตุว่านักการเมืองเหล่านี้ไม่ต้องรับผิดชอบคำพูดหรือ เพราะเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าร่วมรัฐบาล  คนเหล่านี้กลับขอเสนอตัวไปเป็นรัฐมนตรีเสียเอง

ด้าน นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีการยุบกลุ่มนิวเด็ม New Dem พรรคประชาธิปัตย์ หลังมีสมาชิกทยอยลาออก โดยระบุว่า เป็นเพียงการรวมเป็นส่วนหนึ่งกับกลุ่ม Young Democrat หรือ กลุ่มยุวประชาธิปัตย์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไปกับพรรคในฐานะคนรุ่นใหม่ เพราะแต่ละคนมีความสามารถพิเศษที่สามารถช่วยงานพรรคได้ โดยเฉพาะกิจกรรมยุวประชาธิปัตย์  ยืนยันว่าสมาชิก New Dem ส่วนใหญ่ยังอยู่กับพรรค มีลาออกไปเพียง 6-7 คนเท่านั้น

ชื่นมื่น !! พปชร. เทียบเชิญ ปชป. อย่างเป็นทางการ

“จุรินทร์” แจง นายกฯตรวจ ชื่อ ครม. ได้เฉพาะคุณสมบัติ

 “จุรินทร์” เผย ส่งชื่อรัฐมนตรี 8 ตำแหน่งให้ “บิ๊กตู่” แล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ