สหรัฐฯ เสริมกำลังทหารใน ตะวันออกกลางรับมือภัยคุกคาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพสหรัฐฯ เตรียมส่งกำลังทหารไปประจำการที่ภูมิภาคตะวันออกกลางเพิ่มอีก 1,000 นาย พร้อมเผยหลักฐานใหม่ชี้อิหร่านเกี่ยวข้องเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน

โดยนายแพทริก ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ระบุว่า การเสริมกำลังทหารดังกล่าวมีขึ้นเพื่อรับมือ “พฤติกรรมที่ไม่เป็นมิตร” ของกองกำลังอิหร่าน พร้อมย้ำว่า สหรัฐฯ ไม่ต้องการจะขัดแย้งกับอิหร่าน แต่เหตุโจมตีโดยอิหร่านเมื่อไม่นานมานี้เป็นสิ่งยืนยันความน่าเชื่อถือของข่าวกรองที่สหรัฐฯ ได้รับเกี่ยวกับพฤติกรรมอันก้าวร้าวของอิหร่านและกลุ่มติดอาวุธตัวแทน ซึ่งคุกคามความปลอดภัยและสวัสดิภาพของบุคลากรทางทหารและผลประโยชน์ของสหรัฐฯ ทั่วภูมิภาค

สหรัฐฯปล่อยคลิปอ้าง อิหร่าน เอี่ยวระเบิดเรือบรรทุกน้ำมัน

สหรัฐฯงัดหลักฐานใหม่อ้าง“อิหร่าน”โจมตีเรือน้ำมัน จ่อ เสริมทหารอีก1,000 นาย

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ทหารของกองทัพสหรัฐฯ จะติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และปรับเปลี่ยนสรรพกำลังตามความเหมาะสม แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่ากองกำลังชุดเพิ่มเติมนี้จะเข้าประจำการที่ฐานทัพใด ซึ่งการประกาศเพิ่มกำลังทหารนี้เกิดขึ้นเพียงไม่นาน    หลังกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยแพร่ภาพชุดใหม่ที่ชี้ว่าอิหร่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน เป็นภาพกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านกำลังดึงซากทุ่นระเบิดที่ด้าน จากเรือบรรทุกน้ำมันญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเรือ 1 ใน 2 ลำที่ถูกโจมตีในอ่าวโอมาน เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ไม่มีมูลความจริง

สถานการณ์ความขัดแย้งระลอกใหม่ปะทุขึ้นตั้งแต่อิหร่านประกาศว่า ปริมาณสำรองแร่ยูเรเนียมเสริมสมรรถนะในครอบครองของอิหร่าน จะเพิ่มขึ้นเกินระดับซึ่งกำหนดไว้ที่ 300 กิโลกรัม ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ หลังอิหร่านประกาศว่าจะหยุดปฏิบัติตามเงื่อนไขบางอย่างในข้อตกลงที่ทำไว้กับชาติมหาอำนาจ เมื่อปี 2015 แต่ย้ำว่าชาติภาคีข้อตกลงที่เหลืออยู่ยังมีเวลาที่จะปกป้องอิหร่านจากมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ