"แม่หลวงกุ้ง" ผู้ใหญ่บ้านสุดสวยขอสู้งานต่อ ไม่หวั่นแรงกดดัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แม่หลวงกุ้ง" ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ขอกลับมาสางปัญหาขยะและน้ำประปาค้างคา ยันไม่ขอลาออกแล้วเพราะได้กำลังใจจากชาวบ้านและหลายฝ่าย ขอสู้ต่อไม่คิดหนีปัญหา


จากกรณี น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ "แม่หลวงกุ้ง" อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหลังถูกกดดันทางการเมือง ก่อนที่จะได้รับกำลังใจจากประชาชนลูกบ้าน รวมถึงผู้บังคับบัญชาในสายงานได้ให้เวลาพิจารณาให้ถี่ถ้วน ล่าสุด "แม่หลวงกุ้ง" ขอกลับมาทำงานรับใช้ประชาชนอีกครั้ง


โดยในวันนี้ (25 เม.ย. 58) "แม่หลวงกุ้ง" ได้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับปัญหาของ ม.6 หมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ ที่เกิดปัญหาเรื่องการจัดเก็บขยะและเรื่องน้ำประปา ณ สำนักงานเทศบาลหนองหอย (อาคารชั่วคราว) ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อ.เมืองเชียงใหม่


หลังการประชุม ผู้ใหญ่บ้านคนสวยได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้รับการแจ้งจากชาวบ้านเรื่องปัญหาของขยะในหมู่บ้านที่ไม่ได้มีการจัดเก็บจนกองเต็มถนนตามจุดต่างๆ และเรื่องของการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภคภายในหมู่บ้าน ก็ได้ชี้แจงกับกลุ่มตัวแทนชาวบ้านไปแล้วและกำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการ


สำหรับเรื่องการลาออกจากตำแหน่งจนเป็นข่าวใหญ่โตนั้น ตอนนี้ตนจะยังไม่ขอลาออกเพราะเหมือนกับที่กลุ่มชาวบ้านพูดว่า หากเกิดปัญหาแล้วชิงลาออกก็เหมือนกับยอมรับในข้อกล่าวหานั้น ตนเห็นว่าตัวเองเป็นคนทำงานและเมื่อทำงานแล้วมีปัญหาก็ต้องแก้ปัญหา ตอนนี้ตนจะกลับมาสู้อีกครั้งเพราะมีกำลังใจจากชาวบ้าน รวมถึงกลุ่มนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต่างๆ


ด้าน นายณรงค์ วิบูลย์มา นายกเทศมนตรีตำบลหนองหอย กล่าวว่า ประเด็นปัญหาเรื่องขยะเต็มหมู่บ้านจนกลายเป็นเรื่องที่ถูกโยงไปว่าทำให้แม่หลวงกุ้งลาออกนั้น เป็นข่าวที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ส่วนเรื่องการบริหารจัดการน้ำของหมู่บ้าน ก็ได้มอบหมายให้ทางแม่หลวงกุ้งพร้อมคณะกรรมหมู่บ้านไปจัดหาวิธีมาให้ได้ เพราะถือว่าเป็นการแก้ไขในส่วนความรับผิดชอบของทางผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) ตนจะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อสื่อมวลชนอีกครั้งถึงปัญหาทุกข้อที่เกิดขึ้นในเขตตำบลหนองหอย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ