ไม่ฟรีแล้ว !! สถานีชาร์จไฟรถ จากนี้เก็บหน่วยละ 4 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กฟภ. เดินหน้าสร้างสถานีชาร์จไฟรถยนต์ เผยจบเดือนนี้ไม่ฟรีแล้ว เก็บหน่วยละ 4 บาทกว่า เล็งตั้ง 62 สถานีทั่วประเทศ

นาย สมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า กฟภ. ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทเพื่อสนับสนุนการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยร่วมกับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สร้างสถานีชาร์จทั้งสิ้น 62 แห่ง ภายในเวลาดำเนินการ 2 ปี ซึ่งแต่ละแห่งจะติดตั้งตามระยะทางห่างกันราว 100 กม. โดยคาดว่าจะใช้พื้นที่ของสถานีบริการน้ำมันเดิมในการกำหนดจุดติดตั้ง

“การติดตั้งสถานีชาร์จไฟดังกล่าวจะใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท แม้โครงการนี้จะไม่ทำกำไรเนื่องจากแต่ละหัวจ่ายนั้นต้องลงทุนประมาณ 3 ล้านบาท แต่กฟภ. จำเป็นต้องทำ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้งานรถไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม ประชาชน จะสามารถขับรถไฟฟ้าจากกทม. ไป-กลับเชียงใหม่ได้ ขณะที่ค่าไฟฟ้าปัจจุบัน กฟภ. ยังให้ชาร์จไฟฟรี จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยหลังจากนั้นจะจัดเก็บในอัตราหน่วยละประมาณ 4 บาทกว่า”

กระแส “รถยนต์ไฟฟ้า” มาแรง

กฟน.นำร่องสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ร้าน 7-11 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ปัจจุบันสถานีชาร์จไฟฟ้าของ กฟภ. ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 11 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 4 ภูมิภาค เช่น อยุธยา, นครปฐม, ปากช่อง, นครราชสีมและหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น โดยในปี 2562 นี้จะติดตั้งเพิ่มอีก 12 แห่ง เป็นการขยายเพิ่มเติมเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานของประชาชน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ