มือยิงคนคุมเชียร์แขกดับ อ้างโดนทำร้ายก่อน เลยยิงสวน หลังเตือนอย่าตบทรัพย์นักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มขับรถตุ๊กตุ๊กก่อเหตุยิงคนคุมกลุ่มเชียร์แขกหน้าหาดป่าตองจนเสียชีวิต ล่าสุดมอบตัวแล้ว 2 ราย เผย 1 ในกลุ่มเข้าไปเตือนอีกฝ่ายอย่าตบทรัพย์แขก ก่อนโต้เถียงและชกต่อย มือยิงเข้าไปห้ามถูกอีกฝ่ายใช้เหล็กตีก่อนจึงชักปืนยิงสวน

วันนี้ (24 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ หรือตั้ม เดินช่วยกิจ กับนายฉัตรชัย หรือบังเลาะ ดำเชื้อ สองผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง เพื่อมอบตัวสู้คดี

โดย พ.ต.อ.อโณทัย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ได้เหตุทะเลาะวิวาท เกิดการชกต่อย และใช้อาวุธยิงกันเสียชีวิต จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุชกต่อยกันคือ นายตั้ม หรือนายณรงค์ เดินช่วยกิจ  กับนายปัญญา กิ่งจำปา เนื่องจากมีการโต้เถียงกัน และนายณรงค์ ได้ไปตามนายฉัตรชัย ดำเชื้อ หรือบังเลาะ ซึ่งมีการพกพาอาวุธปืนมาด้วย เมื่อมาเริ่มแรกก็พยายามห้ามปราม แต่กลับถูกผู้เสียชีวิตทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บก่อน จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกพามายิงไปที่ผู้เสียชีวิต 1 นัด หลังเกิดเหตุก็ได้หลบหนีไป แต่ต่อมาได้รู้สึกนึกผิด จึงได้มีการติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอมอบตัว          

“สาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ คือ ฝ่ายผู้ก่อเหตุแจ้งว่าได้เข้าไปพูดจาตักเตือนคนทางฝั่งของผู้เสียชีวิต เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายกับจะไปตบทรัพย์นักท่องเที่ยว จึงเกิดความไม่พอใจกันขึ้น จนนำมาสู่การทะเลาะวิวาท และเสียชีวิตในที่สุด โดยในส่วนของผู้เสียชีวิตจากการสอบสวน ทราบว่าไม่ใช่หัวหน้าวิน และไม่ได้เป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง” ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า จากการสอบปากคำนายตั้ม หรือนายณรงค์ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุรู้จักกันแต่ไม่สนิทสนมกัน เนื่องจากมีวินรถตุ๊กตุ๊กอยู่ตรงข้ามกัน และเห็นพฤติกรรมของสาวประเภทสองที่ผู้เสียชีวิตดูแลไปหากินกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีการล่อลวงตบทรัพย์ จึงได้เข้าไปตักเตือนด้วยความหวังดี เนื่องจากการหลอกลวง หรือตบทรัพย์นักท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ไม่ดี ทำให้ฝ่ายของผู้เสียชีวิตไม่พอใจ จนเกิดการชกต่อยและใช้อาวุธยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้ค้าหาดป่าตองวอน คสช.เร่งแก้ปัญหาหลัง “จ่ายส่วยคนมีสี” ทุกเดือน

ผู้ค้าหาดป่าตอง ดันเป็นเขตปกครองพิเศษ สกัดเรียกรับส่วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ