ฝนถล่ม!! เส้นทางจักรยาน ชมวิวเลียบริมน้ำโขงพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ค.62) จนถึงเช้าวันนี้ (3 ก.ค.62) ทำให้เส้นทางจักรยานริมโขง พังถล่ม จากดินสไลด์

พื้นที่ริมโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เกิดปัญหาดินสไลด์เป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดินชมวิวแม่น้ำโขง ช่วงจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่า ยาวไปถึงชุมชนหนองแสง เกิดปัญหาทรุดตัวพัง ถล่มเสียหาย

เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.นครพนมเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบ ต้นเหตุเกิดจากมีการก่อสร้าง ยื่นออกไปจากเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ทำให้เกิดปัญหาจากดินสไลด์เสาเข็มตอหม้อจึงทรุดตัวพังถล่ม

“ไต้หวัน” อีกหนึ่ง..สวรรค์ของนักปั่น     

แม่น้ำโขงสูงขึ้นต่อเนื่องเอ่อท่วมหลายพื้นที่จ.นครพนม

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างดังกล่าว เป็นเส้นทางจักรยานและจุดชมวิว เพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนหอนาฬิกาอินโดจีน CLASSIC CITY จังหวัดนครพนม ความยาว ประมาณ 482 เมตร  ผู้รับจ้างคือหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล ประยงค์นครพนม เริ่มก่อสร้างวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 งบประมาณก่อสร้าง 20 ล้าน 6 แสน 4 หมื่น 9 พันบาท อยู่ระหว่าง เตรียมส่งมอบงานหลังการก่อสร้าง

จังหวัดนครพนม จะได้มีการหารือ วางแผนป้องกันแก้ไข ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก ส่วนความเสียหาย จะได้ประสานผู้รับจ้าง มารื้อถอนก่อสร้างใหม่ และปิดเส้นทางจุดเสี่ยงชั่วคราว ยืนยันจุดอื่นมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ