"เปรมชัย" รับสารภาพครอบครองปืนไรเฟิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เปรมชัย” กลับคำให้การ รับสารภาพครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล ศาลอาญาสั่งสืบเสาะประวัติ พร้อมนัดพิพากษา 20 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วานนี้(9 ก.ค.) ศาลได้สืบพยานโจทก์นัดแรก คดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง “นายเปรมชัย กรรณสูตร”  อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490

โดยอัยการยื่นฟ้องคดี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2561 ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2561 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.  ซึ่ง “นายเปรมชัย” จำเลยได้รับการประกันตัวชั้นพิจารณา 200,000 บาทโดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใดๆ 

 

คดีนี้ในชั้นสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2561 “นายเปรมชัย” เคยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน จนนัดเริ่มสืบพยานโจทก์ในเดือน ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดสืบพยานโจทก์นัดแรก “นายเปรมชัย” จำเลย ได้แถลงให้การคำรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่นๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วัน เพื่อประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 20 ส.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

ตร.พบปืนไรเฟิล 5 กระบอก - งาช้าง 2 คู่ ในบ้าน “เปรมชัย” ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์

คุก 16 เดือน!! "เปรมชัย กรรณสูต"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ