บาดหมาง 2 ปี ปม “ที่ดิน-จอดรถหน้าบ้าน” หลานเขยคว้ามีดแทงน้าดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลานเขยก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทงน้าดับ ขณะกำลังอาบน้ำให้วัวหน้าบ้านใน สาเหตุเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัวมือมีดมีนิสัยใจร้อน

วันที่ 23 ก.ค. 2562 ร.ต.อ.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายนิพนธ์ จิตพันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ตกลงไปนอนเสียชีวิตอยู่ริมคลองในสภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อคือ นายมงคลรัช ขอไว้ อายุประมาณ 30 ปี มีศักดิ์เป็นหลานเขยของผู้ตาย และมีบ้านอยู่ด้านหลังบ้านของผู้ตาย มีพยานเห็นผู้ร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ 

ต่อมาพล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยได้รับคำยืนยันจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ในพื้นที่ว่า ทางญาติจะเร่งนำตัวมือมีดผู้ก่อเหตุรายนี้มามอบตัวในบ่ายวันนี้

จากการชันสูตรพลิกศพพบผู้ตายพบถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลม จำนวน 4 แผล เข้าที่บริเวณชายรามนมซ้าย 2 แผล และโครงซ้าย 2 แผล บาดแผลลึกจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุผู้ตายกำลังใช้สายยางน้ำประปาฉีดอาบน้ำให้วัวอยู่หน้าบ้าน ปรากฏว่า นายมงคลรัช ได้ขับรถบยนต์กระบะโตโยต้า ผ่านเข้ามาเพื่อจะนำเงาะไปขายที่ตลาด แต่ต้องขับผ่านหน้าบ้านของผู้ตาย เพราะเป็นซอยตันมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว เมื่อเห็นผู้ตายอาบน้ำให้วัวอยู่ จึงลงจากรถไปพูดคุยกัน จากนั้นมีปากเสียงกันและนายมงคลรัช เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่  ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมจ้วงแทงนายนิพนธ์ไม่ยั้งมือจนเป็นเหตุให้นายนิพนธ์ล้มลงกลิ้งลงไปริมคลองเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่นายมงคลรัช ก็ได้ขึ้นรถยนต์กระบะขับถอยออกและหลบหนีไป

ทางด้านพ่อของผู้ตาย ยืนยันว่า คนร้ายรายนี้เป็นญาติกัน มีศักดิ์มีหลานเขย เส้นทางเข้าออกบ้านต้องผ่านหน้าบ้านผู้ตาย ที่ผ่านมาทราบว่ามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาโดยตลอด โดยที่ผู้ตายเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูด แต่ผู้ก่อเหตุมักอารมณ์ร้อน ทำตัวนักเลง อยู่บ้านใกล้กันเห็นหน้ากันก็มักมีปากเสียงกันบ่อย

ด้านนางขนิต ปราบปราม อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า สามีมีอาชีพทำงานที่อู่และมีรถบรรทุกขนส่งแร่ยิปซั่ม ที่ท่าเรือนาเกลือ สามีเป็นคนขยันไม่เที่ยวกลางคืน ทำแต่งาน ส่วนตนเองมีอาชีพค้าขายในตลาดท่ากลาง  ตอนเช้าตนเองออกไปสามีก็อาบน้ำให้วัว มีญาติโทรศัพท์แจ้งให้ตนเองมาบอกว่าสามี ถูกแทงจึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน ส่วนคนแทงตนเองไม่เห็น จึงไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่สามีไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ทำแต่งาน เหล้าไม่ดื่ม สุราไม่สูบ แต่หากพูดก็พูดตรงไปตรงมา มีปัญหาขัดแย้งกับคนๆเดียว คือ หลานเขยซึ่งมีบ้านอยู่ด้านในต้องผ่านหน้าบ้านตนเองทุกวัน

ที่ผ่านมาทะเลาะกันบ่อยครั้งในเรื่องเล็กๆน้อย และเรื่องที่ดิน เรื่องการจอดรถขวางบ้าง หรือถ่มน้ำลายใส่สามีตนเองบ้าง ปกติหากมีปากเสียงทะเลาะกันตนเองจะเป็นฝ่ายห้าม แต่มาครั้งนี้ตนเองไม่อยู่บ้านออกไปขายของ ไม่นึกว่าจะทำกันรุนแรงถึงขั้นฆ่ากันตายแบบนี้ความขัดแย้งมีมานาน 2 ปีแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ