ตำรวจคาด ระเบิด 2 วัน 10 จุด เป็นกลุ่มเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ร้านค้าย่านประตูน้ำที่เกิดเหตุไฟหม้เมื่อวานนี้ หลังลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้และมีแนวโน้มว่าจุดนี้น่าจะเชื่อมโยงกับระเบิดในจุดอื่นๆ รวมถึงไม่ใช่เหตุไฟไหม้ทั่วไป แต่เป็นระเบิดเพลิงจึงทำให้เกิดไฟไหม้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นตลอด 2วันที่ผ่าน มี 10จุดที่คาดการณ์ว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกัน คือ  หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 จุด , ศูนย์ราชการอาคารบี 2 จุด , กองบัญชาการ กองทัพไทย 2 จุด  , อาคารคิงพาวเวอร์มหานคร 2 จุด , สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน 1 จุด ,ตลาดประตูน้ำ 1 จุด , และ ร้านค้าในห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วัน 1 จุด

ตำรวจยังเชื่อว่า ทั้ง 10 จุด ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่แบ่งทีมย่อยลงมือ โดยจากการสืบสวน สอบสวน สามารถแบ่งจุดระเบิด ออกเป็น 2 กลุ่ม ตามชนิดของระเบิด คือ ระเบิดเพลิง 2 จุด ที่ตลาดประตูน้ำ , และ ร้านค้าในห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วัน  ส่วนอีก 8 จุด เป็น ระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดประดิษฐ์เอง

ไฟไหม้ประตูน้ำ อาจเกี่ยวโยงความไม่สงบ หลังพบแผงวงจรผูกติดพาวเวอร์แบงก์ – ถุงปุ๋ย

ระเบิดป่วน 3 จุด ทั่วกรุง สาหัส 1

ด้านพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลว่า ระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายใช้ จุดชนวน ด้วย IC-timer แบบตั้งเวลาจุดระเบิด โดยความแรงของระเบิดมีรัศมีฉกรรจ์อยู่ที่ 10-15 เมตร จากจุดระเบิด เบื่องต้นคาดการณ์ว่า ระเบิดในทุกจุดถูกตั้งเวลาเอาไว้ให้ทำงานตั้งแต่ 06.00-09.00 น.ของเมื่อวานนี้

สำหรับลักษณะระเบิดจากการตรวจสอบพบว่า เป็นแบบเดียวกับที่เคยใช้ก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่จะมีความเกี่ยวข้องกับหรือไม่ ต้องการข้อมูลจากชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อเติมก่อน โดยคืนนี้เวลา21.00น.จะมีประชุมอีกครั้ง เนื่องจากช่วงเช้าทุกหน่วยแยกย้ายกันลงพื้นที่ทำงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ