แม่แจ้งจับลูก-ตัวแทนประกัน หลอกพาเปิดบัญชี ก่อนถอนเงินเกลี้ยง 1.4 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัย 88 ปี แจ้งความเอาผิดลูกชายแท้ ๆ ร่วมกับตัวแทนบริษัทประกัน ทำทีพาไปเปิดบัญชี ก่อนหลอกถอนเงินจนเกลี้ยงรวมกว่า 1.4 ล้านบาท

วันนี้ (8 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่บันทึกภาพนายมนตรี กาญจนมณี ซึ่งเป็นลูกชายแท้ ๆ ของนางฟื้น กาญจนมณี อายุ 88 ปี พร้อมด้วยตัวแทนบริษัทประกันอีก 3 คน ขณะพาคุณยายฟื้น ไปเปิดบัญชี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากภาพบันทึกทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเปิดบัญชีธนาคาร จนถึงการถอนเงินสดกว่า 1.4 ล้านบาท ใช้เวลาดำเนินการอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง โดยที่ตัวคุณยายฟื้นแทบไม่รู้อะไรเลย มีนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกัน คอยจัดการให้ทั้งหมด เพราะลูกชายบอกเพียงว่าจะพามาเปิดบัญชีเพื่อจะโอนเงินมาให้ใช้เท่านั้น  

โดยเรื่องนี้เริ่มต้นจาก เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วลูกสาวคนสุดท้องของ คุณยายฟื้น เสียชีวิตลง มีตัวแทนบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งแจ้งว่าผู้ตายทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 1,462,595 ล้านบาท โดยให้คุณยายฟื้นรับผลประโยชน์เพียงคนเดียว และทางตัวแทนประกันได้ขอหลักฐานต่าง ๆ ของคุณยายฟื้นไป แต่ผ่านไป 5 เดือนเรื่องกลับเงียบ จากนั้น ลูกชายอีกคนของคุณยายฟื้น ได้โทรศัพท์ไปสอบถามตัวแทนประกัน แต่ได้รับคำตอบว่าทางบริษัทประกันปฏิเสธการจ่ายสินไหม เพราะผู้ตายมีประวัติรักษามาก่อนการทำประกัน และจะคุยเรื่องนี้กับ นายมนตรี เพียงคนเดียว และเมื่อสอบถาม นายมนตรี ก็บอกให้หยุดเรื่องนี้ เพราะบริษัทประกันไม่จ่าย สุดท้ายความจริงปรากฏ เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามที่บริษัทประกัน ได้รับคำตอบว่าจ่ายสินไหมมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม โดยจ่ายเป็นเช็ค ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ นายมนตรี พาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชีธนาคาร และถอนเงินออกมาทั้งหมด จึงเชื่อว่าทั้งนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกันน่าจะร่วมมือกันวางแผนนำเงินประกันไป

ด้านคุณยายฟื้น จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ลูกชายนำเงินมาคืนทุกบาททุกสตางค์ แต่ถ้าไม่ได้เงินคืนก็ให้ดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวบหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อยื่นขอหมายจับทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ