ระเบิดงานแต่งสุดหรูกรุงคาบูล เสียชีวิต 63 บาดเจ็บ 182 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า ระเบิดเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกวันเสาร์(17 ส.ค)ในทางตะวันตกของกรุงคาบูลซึ่งกำลังมีการจัดพิธีแต่งงานที่ดูไบ ซิชิตี ฮอลจัดพิธีสมรส(Dubai City wedding hall)ซึ่งเชื่อว่ามีแขกเข้าร่วมราว 1,200 คน พบระเบิดถูกจุดข้างเวทีใกล้กับที่บริเวณเด็กอยู่ เสียชีวิต 63 คน บาดเจ็บ 182 คน กลุ่มตอลิบานปฎิเสธความเกี่ยวข้อง

สกายนิวส์ สื่ออังกฤษรายงานวันนี้(18 ส.ค)ว่า การโจมตีครั้งร้ายแรงล่าสุดที่เมืองหลวงอัฟกานิสถานทำให้มีผู้เสียชีวิต 63 ราย และบาดเจ็บ 182 คนเป็นอย่างน้อยในชุมชนของกลุ่มมุสลิมชีอะห์ ฮาซารา(Shiite Hazara)

ด้านโฆษกกระทรวงมหาดไทย นาสรัต ราฮิมี(Nasrat Rahimi)แถลงถึงยอดจำนวนเหยื่อ พร้อมชี้ว่า “ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีเด็กและผู้หญิงราวมอยู่ด้วย”  ซึ่งอ้างอิงจากการปรากฏตัวของแขกภายในงาน พบว่ามีจำนวนราว 1,200 คนได้รับเชิญเข้าร่วม



สกายนิวส์รายงานว่า กูล โมฮัมหมัด(Gul Mohammad) ได้เปิดเผยว่า คนร้ายได้จุดระเบิดใกล้กับเวทีบริเวณที่เด็กๆอยู่ในเวลานั้น  ส่วนแขกอีกราย อาห์หมัด โอมิด (Ahmad Omid) กล่าวว่า “ผมอยู่กับเจ้าบ่าวในอีกห้องหนึ่งในขณะที่เราได้ยินเสียงระเบิดและผมไม่สามารถพบใครเลย”  และกล่าวต่อว่า “ทุกคนนอนเรียงรายบนพื้น มีคนตายเป็นจำนวนมากและมีเหยื่อได้รับบาดเจ็บ”



ด้าน โมฮัมหมัด ฟาร์ฮาก(Mohammad Farhag) พยานกล่าวกับเอเอฟพีว่า ในช่วงเกิดเหตุเขากำลังอยู่ในส่วนของผู้หญิงและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในพื้นที่ของผู้ชาย “ทุกคนวิ่งออกไปข้างนอกตะโกนและร้องไห้” และเสริมต่อว่า “ภายในเวลา 20 นาทีทั่วทั้งฮอลเต็มไปด้วยควัน ทุกคนในบริเวณส่วนผู้ชายไม่เสียชีวิตก็บาดเจ็บ” และ 2 ชั่วโมงหลังการระเบิดฟาร์ฮากยังคงเห็นศพยังคงถูกเคลื่อนย้ายไปด้านนอก  ซึ่งในเวลานี้ยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบการโจมตี แต่เอเอฟพีรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธตอลิบานออกมาปฎิเสธความรับผิดชอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ