เด็กหญิงวัย 10 ขวบ กราบศพพ่อท่ามกลางความโศกเศร้า ผู้ว่าฯราชบุรี สั่งเปิดบัญชีระดมทุนการศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กพา เด็กหญิงวัย 10 ขวบ เข้ากราบและรดน้ำศพพ่อ ภายในศาลาเผาศพวัดช่องลม พระอารามหลวง ท่ามกลางความโศกเศร้า ด้านผู้ว่าฯราชบุรี สั่งเจ้าหน้าที่ให้เปิดบัญชีธนาคารพร้อมให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลไว้เป็นทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ (14 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้พาเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ออกจากบ้านพักที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เดินทางมาเคารพศพและร่วมรดน้ำศพ ผู้เป็นพ่อ ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดช่องลม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้พาไปจุดธูปเพื่อกราบดวงวิญญาณที่หน้าหีบศพ พร้อมทั้งพาไปรดน้ำศพที่ด้านหน้า โดยเด็กหญิงวัย 10 มีความโศกเศร้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่อยู่บริเวณงานถึงกับน้ำตาซึมไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ยังมีการตั้งโต๊ะบริจาค เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เพื่อเป็นทุนการศึกษาอีกด้วย

เด็ก 7 ขวบกินเห็ดพิษเสียชีวิต แพทย์เตือนระวังเห็ดช่วงหน้าฝน

ปคม.เตือน อุปการะเด็กออนไลน์ ระวังเข้าข่ายค้ามนุษย์

ด้านนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หัวหน้าบ้านพักเด็กประสานติดต่อไปยังแม่ของเด็กแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ความชัดเจนเรื่องการที่จะอุปการะ ระหว่างนี้ทางหน่วยงานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต้องติดต่อกับญาติทางฝ่ายพ่อและแม่ว่าจะเป็นใครที่จะมีความพร้อมและความเหมาะสม หากไม่มีผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมก็จะต้องนำส่งสถานสงเคราะห์ในการดูแลน้องต่อไป และตอนนี้มีการเปิดบัญชีให้น้องเพื่อเป็นทุนการศึกษาซึ่งจะมอบให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี เป็นคนดูแลให้ หากผู้ใดอยากช่วยสนับสนุนการศึกษาก็สามารถติดต่อไปได้

สำหรับ พิธีบำเพ็ญกุศลศพพ่อ จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 14 – 15 กันยายน และจะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ ในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 15.00 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ