ครอบครัว “จุ๋ม นุศรา” ฟ้องคิงเพาเวอร์ ไม่เยียวยา หลังลูกสาว ฮ.ตกพร้อม “วิชัย ศรีวัฒนประภา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ทางครอบครัว นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ ซึ่งเสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และ อดีตประธานบริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 60 เดินทางมาที่ ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท หลังไม่ได้รับการชดใช้เยียวยาจาก บริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด

นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ เปิดเผยว่าตั้งแต่นางสาวนุสรา เสียชีวิต ทางบริษัทคิงเพาเวอร์  ดิ้วตี้ฟรี จำกัด และ กลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์  ได้ช่วยเหลือครอบครัวนางสาวนุสรา  เพียงแค่ค่าใช้จ่ายในงานจัดงานศพ วันละ 15,000 บาท รวม 5 วัน 75,000 บาท และ ใส่ซองถวายพระ 5 คืนโดยไม่ทราบจำนวนเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นไม่มีการชดใช้เยียวยาด้านอื่นๆเลย ตลอดระยะเวลา 5-6 เดือน ครอบครัวพยายามเจรจา ยื่นข้อเสนอมาโดยตลอด แต่ทางบริษัทฯ ก็เงียบเฉย รวมถึง ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลการทำประภัยในส่วนของการโดยสารเฮลิคอปเตอร์แบบส่วนตัวแต่อย่างใด

ย้อนเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ “เสี่ยวิชัย” ตกที่สนามเหย้าเลสเตอร์

“พรีเมียร์ลีก” แถลงแสดงความเสียใจ “เจ้าสัววิชัย” เตรียมยืนสงบนิ่งก่อนเกม สเปอร์ส - แมนฯซิตี้

ด้าน นายพินิจ ลักษณวิศิษฎ์ ทนายความ ระบุว่า ค่าเสียหายจำนวน 300 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ และ ค่าเสียหายต่อจิตใจ ของครอบครัว เนื่องจาก บิดา-มารดา ของผู้เสียชีวิต มีความเป็นอยู่ยากลำบากต้องเช่าที่นาในจ.ปทุมธานีเพื่อหาเลี้ยงชีพ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับทางบ้าน เมื่อเสียชีวิตก็ทำให้ขาดเงินในส่วนนี้ไป ประกอบกับมีหลานสาวที่ต้องเลี้ยงดูและทุกวันนี้บิดา-มารดายังทำใจกับการจากไปของผู้เสียชีวิตไม่ได้

ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ยื่นขอรับเงินเยียวยาไปยังบริษัทคิงเพาเวอร์  ดิ้วตี้ฟรี จำกัด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้ามีเพียงการส่งจดหมายฉบับภาษาอังกฤษซึ่งมีใจความระบุให้รับเงินเยียวยาจากบริษัทเฮลิคอปเตอร์จำนวน 25,000 เหรียญ (750,000 บาท)  และ อีกฉบับที่เสนอเงินเยียวยา 50,000 เหรียญ (1,500,000 บาท)  พร้อมขอให้สละสิทธิการเรียกร้องขอชดใช้เงินเยียวยาอื่นๆ และให้ครอบครัวติดต่อกับผู้รับผิดชอบที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมกับครอบครัวรวมถึงเหตุผลที่อ้างว่าในวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตไปเที่ยวไม่ได้ไปทำงาน ก็เห็นว่าไม่เป็นความจริงเพราะผู้เสียชีวิตไปกับนายวิชัย ในฐานะเลขาส่วนตัว และ เฮลิคอปเตอร์ที่โดยสารก็ติดสัญลักษณ์คิงพาวเวอร์ทำให้เข้าใจว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท ประกอบกับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกำลังจะหมดอายุความใน 1 ปี จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลแพ่ง โดยฟ้องดำเนินคดีกับนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองมรดก และ บริษัทคิงพาวเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด ทั้งนี้ศาลได้รับคำร้องไว้ และนัดให้คู่กรณีมาฟังคำสั่งในวันที่ 25 พฤศจิกายน 62  เวลา 13.00 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ