แจ้ง 4 ข้อหาคนขับกระบะมรณะ 13 ศพ ยอมรับขับรถเร็วจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความคืบหน้า อุบัติเหตุ รถกระบะชนเสาไฟฟ้า ที่ จังหวัดสมุทรปราการ มี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บหลายคน เมื่อวานนี้ ตำรวจนำคนขับมาสอบสวน พร้อม แจ้ง 4 ข้อกล่าวหา โดย 1 ในนี้ เป็นข้อกล่าวหา ตามกฎกระทรวงฯฉบับใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ขณะเกิดเหตุ

ตรวจภาพวงจรปิดหาสาเหตุกระบะ นศ.ฝึกงานชนเสาไฟฟ้า

เลี้ยงฝึกงานจบรถกระบะเทกระจาดสังเวย 13 ศพ

นายนิตยา สุขจันทร์ คนขับรถกระบะ ที่เกิดอุบัติเหตุ พลิกคว่ำ ก่อนไปชนเสาไฟฟ้า ใกล้ปากซอยกิ่งแก้ว 21 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 6 คน ถูก ตำรวจภูธรบางแก้ว นำตัว มาสอบสวน หลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน

นายนิตยาให้การอ้างว่า วันเกิดเหตุ หลังเสร็จงานเลี้ยงฉลอง จบการฝึกงานของนักศึกษา จึงพากันไปเที่ยว งานคอนเสิร์ตหมอลำ ต่อ  แต่ขณะกลับ ได้ยินเสียง ลักษณะเกิดการทะเลาะวิวาท มีการขว้างปาขวด แต่ไม่ทราบว่า เกิดขึ้นจากฝ่ายใด จึงตัดสินใจรีบขับรถ พานักศึกษาทั้งหมดกลับทันที กระทั่ง รถแล่นผ่านจุดเกิดเหตุ ระหว่างแซงคันหน้า รถเกิดเสียการทรงตัว แม้พยายามควบคุม  แต่ไม่เป็นผล รถจึงพลิกคว่ำ ตนเองสลบ ทราบอีกครั้งว่า มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บหลายคน หลังฟื้นสติ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้ง 4 ข้อหาแก่นายนิตยา นับตั้งแต่  1 ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2 ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ บุคคล หรือ ทรัพย์สิน 3 ใช้รถยนต์ไม่ตรงประเภทที่จดทะเบียนไว้  และ 4 ขับขี่รถในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายแก่ กาย หรือ จิตใจ และ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ระบุถึง ข้อหา ขับขี่รถขณะเมาสุรานี้ว่า เป็นไปตาม กฎกระทรวงฉบับใหม่ ฉบับที่ 21 (พ.ศ.2560) ออกตามความใน พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 กรณีตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายนายนิตยาแล้วพบว่า เกินกว่า 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เนื่องจาก นายนิตยาเขาข่ายความผิด เพราะใช้ใบอนุญาตขับขี่ชั่วคราว

เบื้องต้น นายนิตยาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ