ตัดสิทธิ์คนไม่ใช้เงิน "ชิมช้อปใช้" เกือบ 2 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ตัดสิทธิ์ผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" ที่ไม่ได้ใช้จ่ายภายใน 14 วัน เกือบ 2 แสนคน ย้ำพร้อมนำสิทธิ์ทั้งหมดเปิดลงทะเบียนเฟส 2

ขณะนี้กระทรวงการคลัง ได้ปิดรับลงทะเบียนโครงการชิมช้อปใช้ระยะแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีผู้ลงทะเบียนและได้รับสิทธิ์ไปเรียบร้อยครบแล้ว 10 ล้านคน

ตัดสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” 7 แสนคน หลังไม่ยืนยันตัวตน

นาย ภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า  กรมฯได้ตรวจสอบข้อมูลถึงคืนวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ์ชิมช้อปใช้ แต่ไม่ยอมไปใช้สิทธิและถูกเรียกสิทธิคืน 199,660 คนอยากเตือนให้ผู้มีสิทธิที่เหลือ รีบเปิดใช้สิทธิ์กระเป๋า 1 ภายในวันที่กำหนด เพื่อรักษาสิทธิให้สามารถใช้จ่ายต่อไปได้ จนจบมาตรการในวันที่  30 พ.ย.นี้ 

 สำหรับการโอนเงินค่าสินค้าและบริการให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ กรมบัญชีกลางได้โอนเงินให้กับร้านค้าแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 6,229.2 ล้านบาท

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  ขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังเร่งศึกษา จัดทำโครงการชิมช้อปใช้ระยะสอง โดยจะมีการปรับปรุงเงื่อนไขที่แตกต่างจากเดิม

 ส่วนการตัดสิทธิผู้ที่ไม่ยอมใช้เงินภายใน 14 วัน กระทรวงการคลังจะทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยสิทธิที่ตัดจะไม่นำมาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ในโครง การระยะแรก แต่จะมีการเก็บไว้สำหรับทำโครงการชิมช้อปใช้ระยะสองแทน

ก.คลัง ยัน "ชิมช้อปใช้" เฟส 2 สรุปภายในสัปดาห์นี้

คาด “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 เริ่ม พ.ย.นี้ – เตือนผู้ได้สิทธิ์วันแรก เร่งใช้เงินก่อนโดนริบคืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ