ยายวัย 70 ปี ฟื้นหลังนอนในโลงเย็น 3 วัน "เสียชีวิตแล้ว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณยายอายุ 70ปี ตายแล้วฟื้น ที่จ.อุดรธานี หลังญาตินำร่างใส่โลงเย็น 3 วัน และขณะกำลังเตรียมนำเข้าเตาเผา ผู้ตายกลับลืมตาขึ้นท่ามกลางความดีใจของครอบครัวเมื่อวานนี้ จึงนำคุณยายกลับมาพักฟื้นที่บ้านอีกครั้ง โดยช่วงเช้าทางครอบครัวแจ้งว่า คุณยายเสียชีวิต และทำการฌาปนกิจศพเสร็จเรียบร้อยแล้วในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

แม่แจ้งจับลูก-ตัวแทนประกัน หลอกพาเปิดบัญชี ก่อนถอนเงินเกลี้ยง 1.4 ล้านบาท

ตำรวจยัน ศพเด็ก 14 ผูกคอตายในที่นั่ง ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

ญาติพี่น้อง ของนางพินิจ  โสภาจร อายุ70ปี ที่เสียชีวิตไปแล้ว และมีปาฏิหาริย์ฟื้นกลับมา ช่วยกันนวดแขนและขา ให้เส้นเอ็นคลายตัว พร้อมกับเอาผ้ามาห่อ เพื่อร่างกายอบอุ่น เนื่องจากอยู่ในโลงเย็นมาเป็นระยะเวลา3 วัน  และใช้เครื่องออกซิเจนมาต่อช่วยในการหายใจ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูเมื่อวานนี้

นายถวิล  โสภาจร สามี เล่าว่า ภรรยามีอาการโรคคอพอกเป็นพิษ นอนรักษา ที่โรงพยาบาลอยู่ 9 คืน โดยได้มีการผ่าตัด แต่ไม่เจาะคอ เนื่องจากหาหลอดลมไม่เจอ แต่อาการทรุดหนักไม่ดีขึ้น ในคืนวันที่19 ตุลาคม  ตนนำภรรยาออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อมาพักฟื้นที่บ้านจนกระทั่งเที่ยงคืนกว่า ลูกๆ ได้บอกว่าแม่คงเสียชีวิตแล้ว วันที่ 20 ตุลาคม  เมื่อแน่ใจว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างภรรยาใส่โลงเย็น แต่ก็ผิดสังเกต ทำไมร่างของภรรยาไม่แข็ง ไม่เหมือนคนตายเลย ตัวยังอ่อนนิ่ม เหมือนคนปกติมีชีวิตอยู่ โดยตนไม่ให้ทำการมัดตราสัง ที่มือและขา รวมถึงไม่ให้ฉีดยาฟอร์มารีนรักษาศพ พร้อมกับจัดงานศพอยู่ที่บ้านอยู่ 3 วัน

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ได้เคลื่อนศพภรรยาไปที่วัดอัมพวัน บ้านดงเย็น เพื่อทำการฌาปนกิจในขณะทำพิธีสงฆ์สวดศพเสร็จแล้ว ร่างของภรรยาอยู่ในโลงบนเมรุเผาศพ  นายถวิล เป็นคนสุดท้าย ที่จะเอาน้ำหอมไปรดร่างภรรยา และได้พูดกับภรรยาครั้งสุดท้าย ขณะนั้นภรรยาลืมตาขึ้นมาสองข้าง จึงได้โผเข้ากอดร่างภรรยาและตะโกนบอกลูกๆ โดยลูกสะใภ้ ที่เป็นหมอได้มาดูและทำการจับตัวยังมีชีวิต จึงนำตัวออกมาจาโลงศพ และแจ้งหน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลมาดู ซึ่งได้มีการปั๊มหัวใจ พร้อมทั้งตรวจวัดชีพจร เจ้าหน้าที่บอกว่าชีพจรอ่อน และการสนองตอบอ่อนมาก ตนจึงได้ตัดสินใจบอกให้ลูกนำแม่กลับมาที่บ้านพัก 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ นายถวิล  สามี แจ้งว่านางพินิจ  ภรรยาเสียชีวิตแล้ว โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลหนองหานเข้าพิสูจน์ พบว่าไม่มีสัญญาณชีพใดๆ จึงได้แจ้งทางญาติให้ทราบ และทางญาติจะนำศพไปทำพิธี ฌาปนกิจศพ ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดป่าอ้อมแก้ว

นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  เปิดเผยกรณีคุณยายเสียชีวิตและฟื้นขึ้นมานั้น ซึ่งในกรณีดังกล่าวนั้น อาจจะเกิดจากการที่ถูกความเย็นแล้ว เกิดปฏิกิริยากล้ามเนื้อหดตัวทำให้ตาลืมขึ้น  ซึ่งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหนองหาน ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบแล้ว  มีการใช้เครื่องมือกระตุ้นหัวใจและวัดหาสัญญาณชีพ ก็พบว่าผู้เสียชีวิตไม่มีชีพจรแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ