พิพากษายืน คุก 2 เดือน “หมอเปรมศักดิ์” แก้ผ้านักข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ยืนตามคำสั่งศาลชั้นต้น พิพากษาให้จำคุก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ พร้อมเลขาฯ เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา หลังร่วมก่อเหตุถอดกางเกงนักข่าว

วันที่ 5 พ.ย. 2562 ที่ศาลจังหวัดพล ศาลมีคำสั่งนัดพากษาคดีดำเลขที่ อ.1519/60 ข้อหาอนาจารและและความผิดต่อเสรีภาพ ระหว่างฝ่ายโจทย์คือศาลจังหวัดพลกับนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ประจำศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และฝ่ายจำเลยคือ นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขัน จำเลยที่ 2 มาฟังคำพิพากษา ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ 

เลื่อนอ่านคำพิพากษา “หมอเปรม” แก้ผ้านักข่าว

โดยศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้พิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยก่อนหน้านี้ จำเลยทั้ง 2 ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอให้รอการลงโทษจำคุก และต่อมาได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งการรับสารภาพในชั้นอุทธรณ์นี้

ศาลชี้ว่า จะต้องกระทำก่อนที่ศาลชั้นต้นจะตัดสิน จึงไม่มีเหตุให้ต้องพิจารณา และการรับสารภาพผิดของจำเลยทั้ง 2 จึงเป็นการรับผิดโดยไม่ต้องโต้แย้ง เป็นการยืนยันว่าจำเลยทั้ง 2 ได้กระทำผิดตามฟ้องจริง

ซึ่งคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค4 ยังระบุด้วยว่า การที่สื่อมวลชนเดินทางไปติดต่อจำเลย เพื่อขอสัมภาษณ์จากกรณีภาพถ่าย นพ.เปรมศักดิ์ คู่กับหญิงสาว ที่ปรากฎในสังคมออนไลน์ หาก นพ.เปรมศักดิ์ จะไม่ขอให้ข้อมูลก็สามารถปฏิเสธได้อย่างสุภาพ แต่ นพ.เปรมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นมีหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่นและเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่กลับกระทำการโดยผิดกฎหมาย

จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก จำเลยทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ นั่งคู่กับหญิงสาว คล้ายพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน

ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ นำมาสู่การกระทำอนาจารผู้สื่อข่าว และเกิดการฟ้องร้องดำเนินคดี

ขณะนี้จำเลยทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องขอประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชั้นฎีกา ซึ่งศาลจะอนุญาตตามคำร้องหรือไม่นั้น คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน “หมอเปรม” ไม่รอลงอาญา ฐานจับนักข่าวแก้ผ้า

“หมอเปรม” ปัดตอบคำถามจับนักข่าวแก้ผ้า (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ