เผยผลตรวจอุปกรณ์ทำแผลไม่ตรงกับดีเอ็นเอกลุ่มป่วนใต้ยิงถล่มชรบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน อุปกรณ์ทำแผลที่พบระหว่างปิดล้อมไม่ตรงกับ ดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มชรบ.ลำพะยา

วันนี้ 11พ.ย. 2562 พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่บ้านชาวบ้าน ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของอุปกรณ์​ทำแผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดได้ระหว่างปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและผลตรวจ ดีเอ็นเอจากอุปกรณ์ทำแผล ยืนยันว่า ดีเอ็นเอ ไม่ตรงกับสารพันธุกรรมของผู้ต้องสงสัยหรือแนวร่วมก่อความไม่สงบ พร้อมย้ำว่าอุปกรณ์ทำแผลเป็นของผู้ป่วยมะเร็งจริง

ชาวลำพะยา แจงอุปกรณ์ทำแผล พบระหว่างปิดล้อมผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ชรบ. 15 ศพ

ขณะที่ครอบครัวที่ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของอุปกรณ์ทำแผล เปิดเผยว่าสบายใจมากขึ้น ที่ฝ่ายความมั่นมายืนยันและชี้แจงข้อเท็จจริงถึงที่บ้าน และสื่อสารผ่านสื่อมวลชนเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ

ส่วนเลือดที่พบจากจุดเกิดเหตุ ที่เชื่อว่าเป็นของคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดผลตรวจดีเอ็นเอออกมาแล้ว และตรงกับสารพันธุกรรม​ของคนร้าย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้ว แต่ขอยังไม่เปิดรายชื่อ ซึ่งพอจะบอกได้ว่าเป็นของผู้ก่อเหตุที่อยู่ในกลุ่มของนายอับดุลเลาะ โต๊ะเต้ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่รอยต่อ 4 อำเภอของจังหวัดยะลา

ส่วนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คน อยู่ระหว่างสอบปากคำ และให้ข้อมูล คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะสามารถแถลงความชัดเจนได้ เนื่องจากตัวเลขผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญมาให้ข้อมูลยังไม่นิ่ง มีผู้ต้องสงสัยรายใหม่เข้าให้ข้อมูลทุกวัน

ผู้ใหญ่บ้านวอนทบทวนคุมตัว 6 ผู้ต้องสงสัย-ทหารแจงเชิญไปแสดงความบริสุทธิ์

เผย ชื่อคนร้ายยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา “กลุ่มบูคอรี กับ อับดุลเลาะห์ โต๊ะเต๊ะ”

เปิดใจผู้รอดชีวิต เหตุคนร้ายถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ