เดวิด คาเมรอน ประกาศรายชื่อรัฐมนตรีชุดใหม่ ส่วนใหญ่หน้าเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​เดวิด คาเมรอน ประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ คณะทำงานส่วนใหญ่หน้าเดิม


วันนี้ (12พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่อังกฤษ ภายใต้การนำของพรรคอนุรักษ์นิยม ของนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นของ จอร์จ ออสบอร์น และตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นของ ฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีมหาดไทย เป็นของ เทเรซา เมย์ ส่วนรัฐมนตรีกลาโหม เป็นของ ไมเคิล ฟัลลอน

นอกจากนี้ในบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ ยังมี สส.อายุน้อยที่สุดในรอบ 348 ปี นั่นก็คือ มารี แบล็ค ผู้แทนจากพรรคสก็อตติช เนชั่นแนล วัย 20 ปี โดยการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวในรอบ 18 ปี ของอังกฤษนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่พรรคอนุรักษ์นิยม คว้าที่นั่งไป 331 จาก 650 ที่นั่ง


คาเมรอน กล่าวว่า คณะทำงานที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเค้าให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และตั้งเป้า ลดช่องว่างระหว่างคนจนและคนรวยเป็นอันดับแรก รวมถึงมุ่งเน้นสวัสดิการดูแลบุตรหลาน ส่วนแผนการทำประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู นโยบายหลักของพรรคอนุรักษ์นิยม คาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2017


อย่างไรก็ตามในธรรมเนียมปฏิบัติ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชาณาจักร จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้า แถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ ภายใต้พระปรมาภิไธยด้วยพระองค์เองต่อรัฐสภาในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ