“วีระ”ขึ้นโรงพักจอมบึงแจ้งเอาผิดฟาร์มไก่ “ปารีณา” รุกส.ป.ก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วีระ สมความคิด” หอบเอกสารขึ้นโรงพักจอมบึง แจ้งความเอาผิดฟาร์มไก่ปารีณา รุ่กที่ดินส.ป.ก.

วันนี้ 21 พ.ย. 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้เดินทางไปที่สำนักงานทรัพยากรป่าไม้จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อขอพูดคุยกรณีที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ครอบครองที่ดินกว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง

ชาวบ้านโอด ฟาร์มเลี้ยงไก่ “เอ๋ ปารีณา” ส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเน่า

"ธรรมนัส"แจงฟาร์มไก่"ปารีณา"รุกส.ป.ก.เอาผิดอาญาไม่ได้

 แต่เมื่อไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทราบว่า หัวหน้าป่าไม้จังหวัดติดราชการนอกพื้นที่ไม่อยู่สำนักงาน

โดย นายวีระ สมความคิด ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่หน้าสำนักงานป่าไม้จังหวัด ว่า วันนี้มาพบหัวหน้าป่าไม้เพื่อจะมาสอบถามเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไรในอำนาจหน้าที่ของป่าไม้ และจะถามว่าอยากจะไปแจ้งความกับเราด้วยหรือไม่ ในฐานะที่เป็นผู้ดูแลกฎหมาย

แต่หากไม่ไปกับเราก็จะต้องแจ้งความหมดว่าที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดกฎหมายป่าสงวน ซึ่งทางป่าไม้ได้ดูแลอยู่ ในเมื่อไม่พบเพราะทราบจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในระดับเล็กๆ

“ธรรมนัส”สั่งส.ป.ก.สอบที่ดินฟาร์มไก่ “ปารีณา” ติดป้ายห้ามเข้า

“ปารีณา”ดอดเข้าทำเนียบ 3 ชม.หนีสื่อไม่ตอบปมฟาร์มไก่

ส่วนระดับที่สามารถประสานคุยกันได้นั้นไม่มีใครอยู่เลย โดยคงต้องไปที่สถานีตำรวจภูธรจอมบึงเพื่อไปทำการแจ้งความกล่าวโทษต่อผู้กระทำความผิดทุกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว มีหลักฐานคงต้องไปดูกัน ซึ่งมีแผนที่ มีข้อกฎหมาย

 เชื่อว่าคนไทยคงได้เห็นแล้วแม้แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นคนพูดเองว่ามีการบุกรุกก่อนที่จะเป็น ส.ป.ก. ได้พูดชัดเจน ซึ่งป่าไม้คิดว่าละเว้นมานานแล้วตั้งแต่มีการเข้าไปบุกรุก และคงจะต้องไปดูในข้อเท็จจริงโดยเอาข้อกฎหมายเป็นตัวตั้ง

จากนั้น นายวีระ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรจอมบึง เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.จอมบึง ให้ดำเนินคดีต่อผู้บุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ และที่ดิน ส.ป.ก.ในพื้นที่ดังกล่าว

โดยมีการนำเอกสารหลักฐานสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาเป็นหลักฐาน เช่น เอกสารภาพถ่ายที่ดินทางอากาศ เอกสารข้อมูลของ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวถึงคดีที่ดินดังกล่าวซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 1,700 ไร่ รวมถึงข้อมูลจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่พูดถึงที่ดินดังกล่าวผ่านสื่อมวลชน มาแสดงเป็นหลักฐาน

เพื่อยื่นให้แก่พนักงานสอบสวน พร้อมกับลงชื่อกำกับไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยมี พ.ต.ท.แมนสรวง กาญจนสะอาด รองผู้กำกับ สภ.จอมบึง ร่วมตรวจสอบเอกสารที่มีการนำมายื่นในการแจ้งความด้วย

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

ภาพ:ผู้จัดการออนไลน์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ