คืบหน้าคดี ‘ฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น’ ตร.ชี้ลูกคนลงมือ คาดทะเลาะก่อนทำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเผยคืบหน้าคดีฆ่าแม่หั่นศพยัดตู้เย็น ชี้กล้องวงจรปิดไม่พบใคร คาดมีการทะเลาะกันก่อน เพราะผู้เสียชีวิตมีรอยแผนที่คิ้ว แต่ยังไม่ทราบเหตุจูงใจ

สลด! ลูกชายฆ่าแม่หั่นศพยัดตู้เย็น ก่อนยิงตัวเองจมกองเลือด!

ผบก.น.9 จ่อเรียกสอบพยานคดีฆ่าหั่นศพ ยังไม่ฟันธงลูกฆ่าจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ (26 พ.ย.62) ตำรวจสืบสวน สน.ท่าข้าม ระดมกำลังกันทำงานรอบตัวบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรมหั่นศพนางสาวยุรีย์ เถาวัลย์ และนายศิระ สมเดช ลูกชาย ยิงตัวเองเสียชีวิต โดยสอบถามชาวบ้านกว่า 10 คน ที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง พร้อมเก็บข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิดจากหลายมุมที่ส่องเห็นตัวบ้านที่เกิดเหตุ

โดยภาพสำคัญหนึ่งภาพ คือ จากกล้องวงจรปิด แสดงวันที่ 25 พ.ย. เวลา 13.34 น. เป็นกล้องจากหอพักเอกชนส่องไปเห็นหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยช่วงเวลานั้นพบเพื่อนนางสาวยุรีย์ เดินทางมากับตำรวจสืบสวน เพื่อขอเข้าไปที่บ้านเพื่อตามหาแม่ ข้อมูลจากชุดสืบสวนบอกกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวีว่า เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.จนถึงเวลาเกิดเหตุ และไม่พบว่ามีบุคคลอื่นมาที่บ้านหลังดังกล่าวเลย

ทั้งนี้พยานที่พอจะได้ยินชัดที่สุดคือเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน นางสุดาอร อัถเนตร (อัดถะเนด) เปิดเผยว่า แม้ส่วนตัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนฆ่าแม่ตัวเอง แต่ในคืนวันอาทิตย์เวลาประมาณ 22.00 น. ตนกำลังเข้านอนกับสามี ได้ยินเสียงคล้ายทุบตึก หรือตอกตะปูดังมาก แต่ไม่รู้จากบ้านไหน ส่วนสามีคิดว่าแมวไล่กัดกัน

ขณะที่นายคล้าย มนตรี จักรยานยนต์รับจ้าง ที่ตั้งวินใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้าที่นี้ช่วงสองสามวัน พบนายศิระ ลูกชาย เดินอยู่หน้าบ้าน แต่มีอาการเหม่อลอย ซึ่งเป็นพฤติกรรมต่างกับเมื่อก่อนที่ยังดูร่าเริงสดใส และยังเคยได้ยินเพื่อนบ้านเล่าว่าพักหลังได้ยินเสียงแม่ลูกคู่นี้ทะเลาะกันช่วงกลางคืน

ล่าสุด พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 ชั่วโมง โดย พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า ที่มาตรวจที่เกิดเหตุ เนื่องจากทางนิติเวชยืนยันว่ามีกระสุนปืน 1 นัดบริเวณศีรษะลูกชาย เมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านก็พบรอยกระสุนเพียงรอยบริเวณใต้บันไดเดียวเช่นกัน สำหรับอาวุธปืนของกลางเป็นของน.ส.ยุรีย์ ซึ่งมีใบ ป.4 ยืนยันการครอบครอง เนื่องจากงานที่ทำบางครั้งเขาต้องพกเงินไปมาจำนวนมากจึงกลัวอันตราย

โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันเสาร์ พบภาพลูกชายและแม่เข้ามาที่บ้าน จากนั้นก็ยังไม่พบว่า มีใครเข้ามาในบ้านอีก จนกระทั่งวันจันทร์ มีดาบตำรวจ สน.ท่าข้าม ชื่อหน่องและน.ส.วรนุช วงษ์ชัย เข้ามาที่บ้าน เพราะนายจ้างพยายามติดต่อ น.ส.ยุรีย์ แต่ติดต่อไม่ได้ ซึ่งสาเหตุที่ดาบตำรวจมาด้วยนั้น เนื่องจากรู้จักกับน.ส.วรนุช และอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ตอนน.ส.วรนุช เข้าไปเจอลูกผู้ตายพูดไม่รู้เรื่อง และพยายามที่จะหนี เมื่อรู้สึกผิดสังเกตจึงโทรตามดาบหน่อง ให้เข้ามาช่วยดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่าเห็นลูกชายใช้ปืนจ่อศีรษะบริเวณบันได และยิงตัวเองตายเอง

ทั้งนี้พล.ต.ต.อิทธิพล ยืนยันว่า ลูกชายเป็นคนฆ่าแม่ คาดมีการทะเลาะกันก่อน เพราะผู้เสียชีวิตมีรอยแผลที่คิ้วด้านขวา แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการทะเลาะ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุ โดยใช้น้ำยาหาคราบเลือดฉีดในห้องน้ำ พบรอยเรืองแสงรอยเลือดจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่ใช้หั่นศพ แต่มีการล้างทำลายหลักฐานจนสะอาด ทาง พฐ. ได้เก็บอาวุธมีด ค้อน ที่เชื่อว่าใช้เป็นอาวุธในการชำแหละอวัยวะไปตรวจสอบ เบื้องต้นมีพยานหลักฐานค่อนข้างแน่ชัดว่าลูกชายใช้อุปกรณ์ดังกล่าวก่อเหตุ เพราะพบรอยตอกบนพื้น คาดว่าเขาใช้มีดวางบนร่าง ก่อนเอาค้อนตอกด้านบนให้ชิ้นส่วนขาดออกจากกัน จากนั้นล้างคาบเลือดในห้องน้ำ แล้วเอาชิ้นส่วนใส่ในถุง ก่อนแช่ช่องฟรีช 

นอกจากนี้เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าบุคคลคน ๆ เดียวสามารถทำได้หรือไม่ พล.ต.ต.อิทธิพล ระบุว่า เวลาค่อนข้างมาก ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันอาทิตย์ จนถึง 12.00 น. ของวันจันทร์ จึงมีเวลาเพียบพอ สำหรับเด็กที่อายุ 20 ปี สามารถที่จะทำได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ