หนุ่มช็อกโดนบิลค่าน้ำ 2 ล้าน ประปาโร่ หอบกระเช้าขอโทษ แจงบันทึกข้อมูลผิดพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีผู้โพสต์ภาพ ใบแจ้งค่าน้ำประปาสูงกว่า 2 ล้านบาท ในจ.สมุทรปราการ ล่าสุด ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาฯ ออกมาขอโทษ และ เข้าชี้แจงกับเจ้าของบ้าน โดยยอมรับว่า แม้ระบบการจัดเก็บจะได้มาตรฐาน แต่ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นจากตัวบุคคล

นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผู้จัดการ สำนักงานประปา สาขาสมุทรปราการ นำกระเช้าเข้าขอโทษ รวมทั้ง นำใบแจ้งชำระค่าน้ำประปา ชุดใหม่ จำนวน 469.52 บาท ให้  นายสมชาย วงศ์สังธะ ชาวตำบลบางโปรง อ.เมืองสมุทรปราการ

การประปาขอโทษ แจ้งผิด บิลค่าน้ำ 3 แสนบาท

หลังจากนายสมชาย โพสต์ภาพใบแจ้งค่าน้ำประปา ของ การประปานครหลวงสาขาสมุทรปราการ ลงในเฟซบุ๊ก ระบุตัวเลขที่ต้องช้ำระค่าน้ำประปา เป็นเงินสูงถึง 2,289,323.96 บาท จากนั้นโพสต์นี้ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้จัดการ สำนักงานประปา สาขาสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบขั้นตอน การออก ใบแจ้งชำระค่าน้ำประปา แล้วพบว่า เจ้าหน้าที่ป้อนข้อมูลเข้าระบบบันทึกค่าน้ำคลาดเคลื่อน ทำให้ข้อมูลการใช้น้ำสูงเกินจริง

แต่หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็นำใบแจ้งฯกลับมา เพื่อแก้ไข ปรับเปลี่ยนใหม่ โดยประเมินจากค่าเฉลี่ยปริมาณการใช้น้ำที่ผ่านมา ก่อนส่งใบแจ้งฯชุดใหม่ ไปให้ผู้ใช้น้ำทางไปรษณีย์  แต่ระหว่างดำเนินการเกิดความผิดพลาด เนื่องจาก เจ้าหน้าที่นำใบแจ้งฯเดิมที่มียอดชำระสูงผิดปกติ ไปให้ผู้ใช้น้ำจึงกลายเป็นประเด็นขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ระบบ และ กระบวนการทำงานของการประปานครหลวง ได้มาตรฐานอยู่แล้ว แต่ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นเพียงตัวบุคคล และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้รัดกุม รอบคอบ มากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายสมชายระบุว่า พักอาศัย อยู่กับ มารดาเพียง  2 คน แต่ละเดือนจะจ่ายค่าน้ำประปาไม่เกิน 300 บาท แต่ยอมรับว่าล่าสุด มารดาลืมไปชำระ จึงถูกตัดการจ่ายน้ำ แต่หลังไปชำระทั้ง ค่าน้ำประปา และ ค่าปรับ ก็ใช้น้ำได้ตามปกติ 

แต่ก็ตกใจ เมื่อได้รับใบแจ้งชำระค่าน้ำฯที่สูงกว่า 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังได้รับคำอธิบาย ก็ไม่ติดใจเอาความ แต่อยากฝาก เจ้าหน้าที่ ให้เพิ่มความรอบคอบ ในขั้นตอนทำงานให้มากกว่านี้

ช็อก! เจอค่าน้ำเดือนละ 1.7 หมื่น วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ