ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง ยัน จัดงานเหมือนเดิม แม้ถูกจนท.ขัดขวาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง อ้างถูกกดดัน จนต้องย้ายที่แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง ที่จะจัดในวันที่ 12 มกราคม 2563 ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยจะเริ่มให้ลงทะเบียบร่วมกิจกรรม

ทีมจัดงาน“วิ่งไล่ลุง”ร้องกมธ.กฎหมาย ถูกตร.ห้ามแถลงข่าว

"กูลิโกะ" โวย "บอล ธนวัฒน์" ลอกอาร์ตเวิร์ค"วิ่งไล่ลุง"

การแถลงข่าวของกลุ่มจัดงานวิ่งเพื่อแสดงออกถึงการไม่สนับสนุนการบริการงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ที่ใช้ชื่อว่า "วิ่งไล่ลุง" ถูกย้ายจากโรงแรมรัตนโกสินทร์​ มาที่ลานโพธิ์ภายในมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่กลุ่มนี้ถูกขัดขวางไม่ให้แถลงข่าว 

กลุ่มที่มาร่วมแถลงข่าวกิจกรรมวิ่ง เพื่อแสดงออกถึงการไม่สนับสนุนการบริการงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ที่ใช้ชื่อว่า "วิ่งไล่ลุง " นำโดยนายธนวัฒน์​ วงไชย ต้องเดินออกจากโรงแรมรัตนโกสินทร์​ และเดินไปยังลานโพธิ์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​ เพื่อใช้เป็นสถานที่แถลงข่าวเปิดตัวงานวิ่ง หลังไม่สามารถแถลงข่าวที่โรงแรมรั​ตน​โกสินทร์​ อ้างว่าถูกผู้มีอำนาจกดดันสถานที่จัดงาน จนไม่สามารถจัดงานได้

งานแถลงข่าวเริ่มขึ้นที่ลานโพธิ์  โดยเริ่มต้นจากรายละเอียดของงานวิ่ง ที่จะใช้เส้นทางวิ่ง ผ่านถนนพระอาทิตย์ ถนนพระสุเมรุ ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เข้าสู่ถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วนสามรอบ ขึ้นสะพานผ่านพิภพลีลาศ กลับเข้าสู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ระยะทางรวม 6 กิโลเมตร โดยเริ่มปล่อยแถววิ่ง ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ซึ่งผู้จัดงาน เปิดเผยว่า จะมีเซอร์ไพรส์บุคคลที่มาปล่อยแถววิ่ง โดยตั้งเป้าหมายผู้ร่วมกิจกรรม 2 พันคน และอาจจะขยายจำนวน หากมีผู้สนใจ

สำหรับการใช้เส้นทางวิ่ง นายธนวัฒน์  ยืนยันว่าได้ขออนุญาต​ใช้เส้นทางกับตำรวจ และสถานที่จัดงานแล้ว แต่อ้างว่ากิจกรรมนี้ถูกฝ่ายผู้มีอำนาจขัดขวางจึงยังไม่ถูกพิจารณา และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ย้ำว่าเส้นทางวิ่งที่ทางกลุ่มจัดงานวิ่ง ที่ใช้ชื่อว่า วิ่งไล่ลุง จัดนั้น เป็นทางเดียวกันกับที่เคยมีการจัดวิ่งโดยองค์กรอื่นมาก่อน และใช้วันเวลาเดียวกัน จึงตั้งข้อสังเกต​ว่าจะมีเหตุผลอะไร ที่งานวิ่งซึ่งใช้ชื่อว่า วิ่งไล่ลุง จะจัดไม่ได้

นายธนวัฒน์​ ยืนยันว่า การจัดงานวิ่งครั้งนี้ เป็นกิจกรรมประเภทงานกีฬา จึงไม่เข้าไม่ใช่การจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.ชุมนุมทางการเมือง ย้ำว่าวันที่ 12 มกราคมนี้ จะจัดกิจกรรมวิ่ง ที่ใช้ชื่อว่า วิ่งไล่ลุง แม้จะเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต

กลุ่มผู้จัดงานยังอ่านแถลงการณ์​ ขีดเส้นตาย 3 ข้อ ถึงรัฐบาล ในงานวิ่งครั้งนี้ คือ เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทำตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน – แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปลดล็อกสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชน และ หยุดใช้อำนาจเอื้อพวกพ้อง และรังแกคนเห็นต่าง เป็นต้น

“ช่อ พรรณิการ์”ลั่นขอทำงานกับมวลชน หากพรรคถูกยุบ ยัน ร่วมกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง"

‘ธนาธร’  ลั่น ‘แฟลชม็อบ’ แค่ชิมลาง เดือนหน้าของจริง!!

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ