กทม.ไฟเขียวให้ใช้ "สวนรถไฟ" จัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ไฟเขียวให้ใช้พื้นที่สวนรถไฟ จัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ได้ พร้อมกำชับทีมผู้จัดเคร่งครัดระเบียบ เพื่อไม่ให้สวนสาธารณะได้รับความเสียหาย

นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร(กทม.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ซึ่งทางผู้จัดแจ้งเปลี่ยนสถานที่มายังสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ว่า  ล่าสุดทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้ให้อนุญาตผู้จัดกิจกรรมเป็นไปตามระเบียบข้อห้ามใช้สวนสาธารณะ กทม.

“วิ่งไล่ลุง” ย้ายมาจัด สวนรถไฟ อ้างผู้มีอำนาจกีดกัน

ในส่วนของการอำนวยความสะดวก หรือการดูแลรักษาความปลอดภัย ทางทีมงานผู้จัดจะต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดหาเองตามระเบียบ

ขณะที่การเตรียมความพร้อมสถานที่นั้น ทางกทม.ขอความร่วมมือให้ทางทีมงานผู้จัดดำเนินการตามระเบียบสวนสาธารณะอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้สวนสาธารณะได้รับความเสียหาย อาทิ ห้ามทำอาหาร ห้ามทำลายต้นไม้ การรักษาความสะอาด เป็นต้น ส่วนการขอความร่วมมืออื่นๆ นั้น ทางผู้จัดจะต้องไปขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขอใช้เครื่องเสียง จะต้องขออนุญาตจากสน.ในท้องที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้กิจกรรมวิ่งไล่ลุง ได้มีผู้ร่วมลงทะเบียนกว่า 8,000 คน และคาดจะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มเติม คาดมีผู้ร่วมกิจกรรมราว 10,000 คน ซึ่งพื้นที่สวนรถไฟจะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้หรือไม่นั้น นายชาตรี กล่าวว่า ทางสวนรถไฟสามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้จำนวนมาก เนื่องจากทางสวนฯ มีพื้นที่ขนาดใหญ่แบ่งออกเป็นหลายโซน

ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง ยัน จัดงานเหมือนเดิม แม้ถูกจนท.ขัดขวาง

ทีมจัดงาน“วิ่งไล่ลุง”ร้องกมธ.กฎหมาย ถูกตร.ห้ามแถลงข่าว

โฆษกรบ.โต้ ไม่ได้ห้ามแถลงข่าว "วิ่ง ไล่ ลุง"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ