เซ็นเซอร์ถุงพลาสติก! โซเชียลฯถาม ใช่หนทางแก้ปัญหาจริงหรือ..


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นดราม่าหนักกรณีเซนเซอร์ภาพถุงพลาสติกผ่านสื่อโทรทัศน์ จ่าพิชิตถาม ใช่วิธีแก้ปัญหาการใช้ถุงพลาสติกจริงหรือ

ตามที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ 8 ช่อง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการงดเผยแพร่ภาพพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งทางสถานีโทรทัศน์ “CENSOR PLASTIC BAGS” ภายใต้โครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก”  เพื่อให้เป็นภาพจำในการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกนั้น ปรากฎว่าในสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพ และแสดงความเห็นต่างจากนโยบายนี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยกเลิกวิธีนี้เสีย 

ลดการใช้ “ถุงพลาสติก” แค่รณรงค์หรือต้องบังคับ

ดีเดย์วันแรก! 1 ม.ค.63 งดแจกถุงพลาสติกหูหิ้ว

วันที่ 2 ม.ค.2563     นพ.วิทวัส ศิริประชัยเพจ อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา จ.กระบี่ และเจ้าของเพจ  Drama-addict   โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า

"จะขอความร่วมมือสื่อโทรทัศน์รณงค์ให้ความรู้ และส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยลดเผยแพร่ภาพและร่วมกันให้ความรู้รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียว เพื่อสร้างการรับรู้และเป็นภาพจำใช้ถุงผ้าทดแทน เน้นกลุ่มเป้าหมายหลักผู้ชมละครและรายการต่างๆ ทั่วไป ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพต่อยอดให้การรณรงค์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เพราะสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างแพร่หลาย กระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบลด และงดใช้ถุงพลาสติกอย่างถาวรในอนาคต ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ที่เข้าร่วมจะทยอยคัดเลือกภาพภายในละครและรายการโทรทัศน์ที่มีถุงพลาสติกออก" 

ทั้งนี้ หวังว่าจะไม่รวมไปถึงพวกสารคดีหรือรายการทีนำเสนอปัญหาจากถุงพลาสติกนะ เพราะมันควรแสดงให้เห็นกันจะๆว่า ถุงพลาสติกแบบใช้หนเดียวทิ้งมันเกิดปัญหาอะไรตามมามั่ง ถ้าเบลอภาพตรงนั้น เด็กๆที่ดูแม่งก็งงหมดว่านั่นมันอะไรวะไอ้ที่เซ็นเซอร์ๆอยู่นั่นน่ะ ว่าแต่มันมีประเทศไหนในโลกที่เขาแก้ปัญหาขยะพลาสติกด้วยวิธีนี้บ้าง ไม่เคยได้ยินมาก่อน เพิ่งเคยได้ยินเนี่ยว่าการเห็นถุงพลาสติในหน้าจอทีวีจะเป็นการส่งเสริมและสร้างพฤติกรรมการใช้ถุง

นักเคมีเตือนอย่าใช้ถุงผ้า “สปันบอนด์” ผลิตจากพลาสติก สารก่อมะเร็ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ