โลกออนไลน์ ระดมบริจาคช่วยนักดับเพลิงออสเตรเลีย ทะลุ 400 ล้านบาท ใน 48 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดบริจาคช่วยไฟป่า ในประเทศออสเตรเลีย พุ่งทะลุถึง 400 ล้านบาท ในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง ขณะที่อุณหภูมิในหลายพื้นที่เริ่มลดลง แต่ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝนที่เริ่มโปรยปรายทางภาคใต้ของประเทศ ส่งผลให้อุณหภูมิที่กำลังสูงของหลายพื้นที่เริ่มลดลงในวันนี้ ทั้งนี้ฝนและกระแสลมเย็นที่พัดเข้ามา ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้วิกฤตไฟป่าในอีกหลายร้อยจุดคลี่คลายลงได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า อาจจะมีไฟป่าปะทุเพิ่มขึ้นอีก หากอากาศร้อนจัดกลับมาอีกครั้ง

ความเสียหาย “ไฟป่าออสเตรเลีย” คร่าชีวิตสัตว์ป่าและผู้คน

ด้านนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของประเทศออสเตรเลีย เรียกทหารกองหนุน 3,000 นาย มาช่วยภารกิจดับไฟป่า ที่กำลังเผาผลาญพื้นที่อย่างน้อย 3 รัฐ และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 24 คน นับตั้งแต่เกิดวิกฤตไฟป่าในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วนแคมเปญออนไลน์ ช่วยเหลือทีมนับดับเพลิงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ สามารถระดมทุนได้มากกว่า 400 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง (บริจาคผ่านกาชาดออสเตรเลีย https://www.redcross.org.au/)

นายกฯออสซี่ ถูกชาวบ้านตะโกนไล่ เหตุแค้นไฟป่าลามเมือง

ขณะที่หมอกควันไฟป่ายังทำให้สภาพอากาศและทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้ต้องยกเลิก/เลื่อน เที่ยวบินขาเข้า-ขาออกจากกรุงแคนเบอร์รา ทางเพจสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงแคนเบอร์รา จึงขอแจ้งเตือนคนไทยที่มีกำหนดจะเดินทางให้ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินล่วงหน้า 

นอกจากนี้หมอกควันไฟยังคงลอยไปปกคลุมท้องฟ้าบางส่วนของนิวซีแลนด์ในวันนี้ ส่งผลให้ท้องฟ้าเหนือเมืองโอ๊คแลนด์ กลายเป็นสีส้ม ผู้คนพากันแตกตื่น จนศูนย์รับเหตุฉุกเฉินต้องขอความร่วมมือประชาชนหยุดโทรศัพท์มาแจ้งเรื่องสภาพท้องฟ้าที่เปลี่ยนปี

กองทัพออสเตรเลีย อพยพประชาชนขึ้นเรือ หนีไฟป่าในรัฐวิกตอเรีย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ