“ประวิตร” เผย รัฐบาลเตรียมใช้งบฉุกเฉิน 3,000 ล้านบาท แก้ภัยแล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแก้ไขปัญหาภัยแล้งของรัฐบาล ล่าสุด ‘พล.อ.ประวิตร’ เผยรัฐบาลพยายามแก้ไขมาโดยตลอด ส่วนการทำนาปรังของเกษตรกรยอมรับว่าอาจจะทำไม่ได้ เพราะปีนี้น้ำน้อยมาก ส่วนน้ำที่มีอยู่ขณะนี้คาดว่าจะใช้ได้ถึงเดือนกรกฎาคม

แล้งหนัก! ผู้ว่าฯ โคราช วอนชาวบ้านอย่าสูบน้ำจากลำตะคอง

วิกฤตภัยแล้ง ทำน้ำประปาเค็ม กระทบกลุ่มเสี่ยง “ความดัน-ไต-หัวใจ”

เมื่อวันที่ (6 ม.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลจะต้องใช้งบประมาณฉุกเฉินประมาณ 3,000 ล้านบาทเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ส่วนพื้นที่น่าห่วงคือ ภาคอีสานและภาคเหนือจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ หน่วยทหารช่าง หน่วยบัญชาการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บูรณาการการทำงานร่วมกัน และแบ่งพื้นที่รับผิดชอบนำน้ำใต้ดินขึ้นมาใช้ ทั้งในภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งขณะนี้ได้มีการขุดลงไปแล้วประมาณ 500 บ่อ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาดินทรุดหรือพังทลาย

โดยพรุ่งนี้ (7 ม.ค.62) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. จะพิจารณาเห็นชอบกรอบโครงสร้างศูนย์บัญชาการน้ำเฉพาะกิจ และแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาวิกฤติน้ำ รวมทั้งเห็นชอบให้สำนักงบประมาณดำเนินการตาม พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ. 2561 โดยพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ