“ธรรมนัส” ไม่รู้ จ.พะเยา ห้ามจัด “วิ่งไล่ลุง” เชื่อ คนต่างถิ่นจัดชาวบ้านไม่เอา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธรรมนัส” ไม่หวั่น อภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อ วิปรัฐบาลรวมเสียงได้ ปัดตอบ จ.พะเยา ห้ามจัด “วิ่งไล่ลุง” ชี้ คนต่างถิ่นจัด คนพะเยาอาจไม่พอใจ

วันนี้ (7 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาลร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กรณีที่มีกระแสข่าวที่จ.พะเยาห้ามจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง”ควบคู่ไปกับพื้นที่ส่วนกลาง ว่า ยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้กลับพื้นที่จ.พะเยามาหลายเดือนแล้ว ทั้งนี้หากเป็นกิจกรรมที่คนจ.พะเยา เป็นคนทำ ไม่น่ามีปัญหานอกจากเป็นกิจกรรมที่มีนักศึกษาซึ่งเป็นคนต่างถิ่นมาจัด อาจทำให้คนพะเยาเกิดความไม่พอใจจึงเกิดกระแสในลักษณะนั้น

ทีม“เดินเชียร์ลุง” โชว์เสื้อหมวก โว ยอดลงทะเบียนทะลุ 3,000

เมื่อถามว่าหากมีการจัดกิจกรรมในสถานที่ปิดเป็นการเฉพาะกลุ่มจะมีการทบทวนและอนุญาตให้จัดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะสอบถามจากเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจน เมื่อถามว่ามีการสั่งการจากส่วนกลางในเรื่องการจัดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีการสั่งการอะไรไปจากส่วนกลาง

เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำการบ้าน เมื่อถามว่าในการอภิปรายเสียงของรัฐบาลที่ต้องมีความเป็นเสถียรภาพ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลคงมีการเตรียมการในเรื่องนี้ และเป็นเรื่องของวิปรัฐบาลต้องดูแลเรื่องเสียงของส.ส.

เมื่อถามว่าในปี63 พรรคเล็กได้ยุบฝ่ายค้านอิสระ มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นที่ดีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เห็นว่าวิปรัฐบาลกำลังทำงานเพื่อรวบรวมเสียรัฐบาลให้มากที่สุด

"ช่อ พรรณิการ์" ห่วงคนจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ถูกคุกคาม

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ