ชาย 65 ปียอมรับแกล้งตาบอดขอทานเพราะปัญหาการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ชายวัย 65 ปีที่ปลอมตัวเป็นคนตาบอดแล้วตระเวนร้องเพลงเพื่อขอเงินในตลาดนัดและแหล่งชุมชนได้เข้าพบตำรวจในท้องที่บางใหญ่แล้ว หลังถูกเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์และปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยยอมรับว่าที่ทำไปเพราะปัญหาทางการเงิน

วันนี้ 29 ม.ค. 2563 ชายวัย 65 ปีได้กล่าวขอโทษ หลังถูกจับได้ว่าปลอมเป็นคนตาบอดแล้วมาเดินตระเวนร้องเพลงขอเงินในตลาดนัดและชุมชนย่านบางใหญ่ ข้อมมูลจากการสอบปากคำของระบุว่าชายคนนี้ยอมรับว่าทำไปเพราะปัญหาทางการเงินเพราะธุรกิจขาดทุน

“แม่-ลูก”ต่างชาติขอทานล้นเมืองพัทยา (คลิป)

เรื่องนี้ถูกพูดถึงและเป็นประเด็นเมื่อมีคนบันทึกภาพชายคนนี้ไว้ได้ขณะนำรถมาจอดริมกำแพงก่อนจะเดินเข้าไปในบริเวณวัดดอนสะแก ย่านบางใหญ่ แล้วทำทีเหมือนคนตาบอด

จากข้อมูลของคนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในตลาดพระปิ่นและชาวบ้านในละแวกวัด ที่ชายคนนี้นำรถมาจอดบอกว่า เฝ้าสังเกตุพฤติกรรมชายคนนี้มาสักระยะ พบว่า เขาจะใช้วิธีขับรถมาจอดตรงกำแพง จากนั้นเขาจะเดินออกจากรถพร้อมอุปกรณ์ติดตัวคือลำโพงแบบเคลื่อนที่ได้ หายเข้าไปในวัด คาดว่าน่าจะไปห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า

เพราะเมื่อออกจากวัดมาอีกครั้ง เสื้อผ้าที่ชายคนนี้สวมใส่ก็จะเปลี่ยนไปจากเดิม เป็ฯชุดที่ดูซอมซ่อ สวมแว่นตาดำ มีไม้เท้า  ถือก้วลักษณะเหมือนคนตาบาอด มาขอทาน

หลังจากนั้นเขาจะเดินเข้าไปในชุมชน ทำท่าทางเป็นคนตาบอด ทำเหมือนมองไม่เห็นทาง แล้วมุ่งหน้าเข้าไปในตลาดสดที่อยู่ติดกัน ก่อนจะเดินร้องเพลงวนในตลาดและขอรับบริจาคจากคนที่มาจับจ่ายซื้อของ

ทีมข่าวPPTV ลงพื้นที่สำรวจบริเวณที่เคยมีคนพบชายคนดังกล่าว  หลายคนก็บอกว่า เห็นชายคนนี้มาที่นี่ประจำตลอดระยะเวลา 2-3 ปี อย่างแม่ค้าคนนี้เปิดร้ายอยู่ใกล้กับจุดจอดรดขยองชายวัย 65 ปีคนนี้ ก็ยอมรับว่าเคยให้เงินชายคนดังกล่าวเพราะเข้าใจว่าเป็นคนตาบอด จึงสงสาร โดยจะเดินมาที่นี่ประจำช่วงเวลาบ่ายแก่ๆก่อนที่เขาจะเข้าไปในตลาดสดซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ที่จะเปิดในช่วงเวลา บ่ายสามโมง

ไม่ต่างจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดพระปิ่น3 ที่ชายวัย 65 ปีคนนี้ เข้าไปร้องเพลงตระเวนขอเงิน โดยยอมรับว่า สังเกตเห็นความผิดปกติของชายคนนี้ ที่ลักษณะการเดินที่สามารถข้ามร่องน้ำเหมือนคนสายตาปกติ ต่างจากผู้พิการทางสายตาทั่วไปในกรณีที่ชายคนนี้ ปลอมเป็นคนตาบอด แม่ค้าคนนี้ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะถือว่าหลอกลวงผู้อื่น

นอกจากนี้ทีมข่าวยังไปสำรวจที่บ้านพักของชายคนดังกล่าวตามข้อมูลที่มีคนแจ้งไว้ พบกับเพื่อบ้านที่อยู่ติดกัน ก็ให้ข้อมูลว่า ชายคนนี้ อยู่กับภรรยา 2 คน  พูดคุยทักทายกันแบบเพื่อนบ้านปกติแต่ไม่สนิทกัน และเพิ่งทราบจากข่าวว่าเพื่อนบ้านมีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าว

หลังจากเป็นประเด็นและถูกพูกถึงในวงกว้าง ชายวัย 65 ปีคนนี้เข้าพบตำรวจ  สภ.บางใหญ่ ให้ข้อมูลยืนยันว่าทำไปเพราะมีปัญหาจากการำธุรกิจขายเนื้อหมูสดส่งตลาด รวมถึงกิจการฟาร์มกุ้งและฟาร์มไก่ ในจังหวัดนครปฐม โดยการขอทานแต่ละครั้งจะได้เงินคราวละ 200-300 บาท เท่านั้นปัจจุบบันมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุจากรัฐบาล

เบื้องต้นตำรวจเอาผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 โดยเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ขณะที่การเอาผิดข้อหาหลอกลวงประชาชนนั้นไม่สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์

ด้าน ผู้อำนวยการศูนย์คนพิการจังหวัดนนทบุรี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังเข้าร่วมสอบปากคำชายวัย 65 ปี คนนี้ร่วมกับตำรวจเพื่อเตรียมดูแลให้ความช่วยเหลือด้วยการเสนอให้ทำบัตรประจำตัวผู้มีความสามารถสำหรับแสดงในที่สาธารณะ หรือบัตรวณิพก โดยเมื่อมีบัตรประจำตัวชนิดนี้แล้วจะสามารถตระเวนร้องเพลงขอรับบริจาคเงินในที่สาธารณะได้ แต่ชายคนนี้ปฏิเสธการช่วยเหลือดังกล่าว

รวบแก๊งขอทานชาวจีน แกล้งเป็นใบ้อ้างหาเงินรักษามะเร็ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ