โพลชี้ ปชช.ส่วนใหญ่พอใจผลงาน คสช. แต่ขอเร่งแก้ปัญหาปากท้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการสำรวจความคิดเห็น 1 ปี ของ คสช.จากสวนดุสิตโพล ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าค่อนข้างพอใจการบริหารประเทศ 1 ปี ของ คสช. แต่แนะให้เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง


สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับผลการดำเนินงาน 1 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยประชาชนร้อยละ 78.77 เห็นว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ความขัดแย้งลดลง ไม่มีการชุมนุมเคลื่อนไหวหรือใช้ความรุนแรง ส่วนร้อยละ 75.98 เห็นว่ามีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและส่วนรวม และร้อยละ 68.66 เห็นว่ามีการชี้แจงผลงานให้ประชาชนได้รับรู้เป็นประจำต่อเนื่อง


ด้านจุดเด่นของ คสช.ที่บริหารประเทศใน 1 ปี ร้อยละ 52.67 บอกว่าเป็นรัฐบาลทหารมีความเด็ดขาดทำงานรวดเร็ว ขณะที่ร้อยละ 30.17 เป็นเรื่องของการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นและผู้มีอิทธิพล ส่วนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของ คสช. ร้อยละ 45.58 เห็นว่าสภาพเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น กระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชน และร้อยละ 31.13 เห็นว่ามีปัญหาที่ต้องแก้ไขจำนวนมากสะสมมานาน ต้องใช้เวลาในการทำงาน


และสิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอก คสช.เกี่ยวกับการบริหารประเทศ ร้อยละ 49.70 ให้เร่งพัฒนาประเทศ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้องประชาชน ส่วนร้อยละ25.66 ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานต่อไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และร้อยละ 24.64 บอกว่าให้ร่างรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตย


โดยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 50.97 ค่อนข้างพอใจการบริหารประเทศของ คสช.ใน 1 ปี เพราะทำเพื่อประชาชนมีการจัดระเบียบสังคมและแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น มีโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศ












TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ