"ธนาธร"จัดหนักซัดรัฐบาล"พินอกคิโอ"โกหกจนชาติพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 24 – 27 ก.พ.พรรคอนาคตใหม่ลั่นกลองรบ พร้อมซักฟอกรัฐบาล โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะเป็นผู้ควบคุม ส.ส.อภิปรายด้วยตัวเอง พร้อมเปรียบรัฐบาลเป็นเหมือน“พินอกคิโอ” และอ้างว่ารัฐบาลโกหกจนชาติพัง ประชาชนเดือดร้อน

วันนี้ 14 ก.พ. 2563 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า เตรียมการการอภิปรายมาตั้งแต่เดือนต.ค. 2562 และในเดือนพ.ย.ปีเดียวกัน พรรคได้เริ่มใช้รหัสเพื่อเรียกโครงการนี้ว่า "โปรเจ็กต์ พินอกคีโอ" โดยมีตัวเองเป็นหัวหน้าทีม

สรุปแล้วฝ่ายค้านยื่นซักฟอก 6 รมต. “บิ๊กป้อม”โดนด้วย

นายธนาธร บอกว่า เหตุผลที่เลือก"พินอกคีโอ"มาใช้ในการปฏิบัติการ เพราะพินอกคีโอ คือ ตัวละครที่ทำผิดซ้ำซาก ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ชาติเสียหาย พรรคอนาคตมใหม่ได้เวลาอภิปราย 11 ชั่วโมงจาก 48 ชั่วโมง จัดผู้อภิปรายไว้ 16 คน  แต่หากวันที่ 21 ก.พ.พรรคถูกยุบจากกรณีเงินกู้ 191 ล้าน บาทข้อมูลทั้งหมดนำมาอภิปรายนอกสภา

นายธนาธร ยังเชิญชวนผู้สนับสนุนให้ร่วมกิจกรรม “โคราชสู่การปฏิรูปกองทัพ”จะมีขึ้น 16.30น. วันที่ 15 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์ 14 ตุลาฯ พร้อมรำลึกแสดงความเสียใจผู้เสียชีวิต โดยนายธนาธรจะขึ้นพูดถคงแนวทางปฎิรูปกองทัพอีกด้วย

แต่กิจกรรมนี้ก็ถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะผิดกฎหมาย แต่นายธนาธร ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องการเมืองและไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นเวทีรณรงค์ปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง ปกป้องทหารชั้นผู้น้อย และไม่ใช่เวทีตีกินทำลายการเมือง ทำลายกองทัพ พร้อมยืนยัน จะไม่กลัว ไม่ทน เหมือนครั้งแฟลชม็อบที่ถูกดำเนินคดี

วันเดียวกัน นายไกลก้อง ไวทยการ และ น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดตัวและร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ จับมือกันไว้ บนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ สนามกีฬาเทพหัสดิน เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2562 โดยเห็นว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะจัดให้มีมหรสพ หรืองานรื่นเริงเพื่อโฆษณาหาเสียงจูงใจ

นายกฯลั่นพร้อมรับศึกไม่ไว้วางใจ ดักคออย่าสร้างวาทกรรมโจมตี

“สุริยะ-สมศักดิ์” ถก กลุ่มสามมิตร หาแนวทางป้อง “บิ๊กตู่” ให้อยู่ครบ 4 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ