แท็กซี่ เสียชีวิตจากโควิด-19 คนแรกของไต้หวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วโลก ขยับเพิ่มเป็น 1,775 คน ป่วยสะสมกว่า 71,000 คน ขณะที่ไต้หวันยืนยันพบผู้เสียชีวิตคนแรกเมื่อวานนี้

“หูเปย์” ตายจากไวรัสโควิด-19 กว่าร้อยคนใน 1วัน

ผู้เสียชีวิตคนนี้เป็นคนขับแท็กซี่โดยสาร วัย 61 ปี ที่ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศเลยตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ของเขาเป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และมาเก๊า

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ตายมีปัญหาสุขภาพ โดยป่วยเป็นโรคเบาหวานและตับอักเสบชนิดบีอยู่ก่อนแล้ว และแพทย์ยังตรวจพบว่าญาติของผู้ตาย ซึ่งมีอายุ 50 ปี ติดเชื้อด้วย แม้จะยังไม่แสดงอาการก็ตาม

ผู้เสียชีวิตคนนี้ถือเป็นคนที่ 5 นอกจีนแผ่นดินใหญ่ ต่อจากฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส

ส่วนสถานการณ์ในจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อวานนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 105 คน ในจำนวนนี้ 100 คน อยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมทั้งประเทศอยู่ที่ 1,770 คน ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 70,548 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนประมาณ 2 พันคน โดยเกือบทั้งหมดยังอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ขณะที่ผู้ติดเชื้อในพื้นที่อื่นๆของจีน ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 13 แล้ว

ด้านผู้เชี่ยวชาญโรคระบาดในสิงคโปร์ เชื่อว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นไปในทิศทางเดียวกับเมื่อครั้งไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A H1N1 ระบาดจากเม็กซิโก ในปี 2009 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกกว่า 18,000 คน แต่เมื่อเวลาผ่านไป โรคดังกล่าวได้กลายเป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล และไม่น่ากลัวเหมือนในช่วงที่มีการระบาดแรกๆ

ขณะที่นายแพทย์ ทีดรอส เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เมื่อวานนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ นำโดยบุคลากรจากองค์การอนามัยโลก ได้พบหารือกับทีมผู้เชี่ยวชาญจีนที่กรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรก เพื่อหารือมาตรการสู้โรคโควิด-19

โควิด-19 คืออะไร?

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ