หนุ่มช่างซ่อม ร้องสื่อ เกิดอุบัติเหตุในโรงงาน ไร้คนเหลียวแล วอนโรงงานเยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเพจเฟซบุ๊กดัง ได้โพสต์คลิปเกิดอุบัติเหตุในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 เสียชีวิต 1 คน โดยหนุ่มโรงงานที่ได้รับบาดเจ็บนำคลิปวิดีโอร้องสื่อ วอนให้โรงงานออกมาแสดงความรับผิดชอบเพราะหลังเกิดเหตุไม่ได้รับการเยียวยา

ตำรวจสอบเพิ่ม “อุบัติเหตุ” หรือ “บกพร่อง” หลัง 3 คนงานสูดก๊าซไข่เน่าเสียชีวิต

วงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุในโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในนิคมอมตะนครชลบุรี เป็นจังหวะที่คนบังคับเครนข้างบนมาชนรถยก โดยไม่ทันได้ระวัง ทำให้รถยกเอนล้มลงมา พนักงานที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ตกลงมา 2 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือชายเสื้อส้ม และเสียชีวิต 1 คน ตกกระเด็นออกไปนอกมุมกล้อง คลิปนี้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก God of war v5 ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า พอช่วยอะไรได้มั้ย พนักงานเกิดอุบัติเหตุตามคลิปและเสียชีวิต พ่อแม่ไม่กล้าดำเนินคดีเพราะคิดว่าไม่มีเงินกลัวจะยุ่ง ความเป็นธรรมมันหายไปโรงงานในนิคมอมตะนครชลบุรี

หนุ่มพนักงานช่างซ่อมบำรุงอายุ 25 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนผู้เสียชีวิตได้ขึ้นกระเช้าบนรถยกเพื่อขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟ ความสูงประมาณ 8-9 เมตร ขณะนั้นตัวเครนด้านบน ถูกบังคับจากคนด้านล่าง เลื่อนมาชนกระเช้าอย่างจัง จังหวะนั้นตนเองมีสติตัดสินใจข้ามกระเช้าออกมาด้านนอก ส่วนเพื่อนนั่งอยู่ในกระเช้า รถยกล้มคว่ำทำให้ตัวเองตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนร่างกระแทก กระเด็นออกมาเสียชีวิต

ด้านสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกรณีลูกจ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม จะมีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลือหรือดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นางสาวบังอร วิรักสยาม นิติกรชำนาญการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยตามพระราชบัญญัติความปลอดภัยอาชีวะอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 อย่างไร จะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายจ้างรายนี้ ในกรณีการเยียวยาลูกจ้างนั้นสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้ หากลูกจ้างหรือญาติเห็นว่ายังต้องการการเยียวยาจากนายจ้างอีก ก็สามารถใช้สิทธิเรียกร้องจากนายจ้างที่ศาลแรงงานได้ เพราะว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการทำงาน

เบื้องต้น ทางบริษัทที่เกิดเหตุได้ยื่นหนังสือการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง หรือ สปร.5 มาให้กับทางพนักงานตรวจความปลอดภัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบสาเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับเหตุการณ์นี้ หนุ่มพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ได้รับเจ็บ คิ้วซ้ายแตก ข้อเท้าซ้ายยุบ มีอาการเจ็บที่ซี่โครงขวา หลังเกิดเหตุทางบริษัทหรือนายจ้าง ก็ไม่ได้สนใจหรือเป็นห่วงตน มีกระเช้ามามอบให้แค่ครั้งเดียว ตนจึงอยากออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ส่วนเพื่อนที่เสียชีวิต ทราบว่าทางครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน คงไม่ได้ดำเนินการเรียกร้องอะไรมากกับทางโรงงาน เพราะหลังเกิดเหตุก็ติดต่อญาติเพื่อนที่เสียชีวิตไม่ได้ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ตนเชื่อว่ามาจากความประมาทของพนักงานบังคับเครน

มิตติ้งหนุ่มสาวโรงงาน เมาได้ที่ยกพวกตีกันยับ

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ