“เอ๋ ปารีณา” รับ ที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ ชี้ ที่ดิน“แม่ธนาธร” เป็นแบบเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ยอมรับว่า ที่ดินใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรีที่กรมป่าไม้จะดำเนินคดีฐานความผิดรุกป่าเป็นที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์เท่ากับรุกป่า ซึ่งเป็นการเปิดเผยระหว่างยื่นให้กรมป่าไม้ตรวจสอบที่ดิน นางสมพร มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยเธอเชื่อว่าเป็นที่ดินแบบเดียวกัน จึงขอให้กรมป่าไม้ใช้มาตฐานเดียวกัน

“ไพบูลย์-สิระ-ปารีณา” แท็กทีม จี้ กมธ.ป.ป.ช.สอบที่ดินแม่ธนาธร รุกป่า

“ปารีณา” ยันไม่ได้รุกป่าสงวนฯ พร้อมสู้ทุกคดี ชี้โดนกระทำเยอะกว่าคนอื่น

เป็นการคำพูดของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าที่ดินฟาร์มไก่เขาสน ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่กรมป่าไม้จะดำเนินคดีฐานความผิดรุกป่า เป็นที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เท่ากับเป็นการรุกป่า เหมือนกับที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

น.ส.ปารีณา บอกว่า การครอบครองที่ดินของนางสมพรถือเป็นความผิดสำเร็จแล้วเหมือนกับเธอที่ถูกดำเนินตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 พร้อมเรียกร้องให้ให้กรมป่าไม้ตรวจสอบและดำเนินการแบบเดียวกับที่ที่ดินของเธอ

ด้านนายสมศักดิ์ สรรพโกศล รองอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นผู้ที่มารับหนังสือของ น.ส.ปารีณา ระบุว่า จะดำเรื่องดังกล่าวบรรจุเข้าสู่การพิจารณา พร้อมย้ำว่า ตลอด 123 ปี กรมป่าไม้ไม่มี 2 มาตรฐานในการดำเนินการกับใคร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ด้านนายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้อำนวยการสำนักป่าไม้ที่ 1 อุดรธานี ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจที่ดิน น.ส.ปารีณา ขอใช้เวลาการตรวจพิกัดจากแผนที่ และพื้นที่จริงอีกครั้งอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความชัดเจนและรุกพื้นที่ป่าหรือไม่ และต้องพิจารณาถึงความตั้งใจที่เข้าไปครอบครองพื้นที่ดังกล่าวว่ามีการใช้ประโยชน์หรือไม่ ส่วนจะเหมือนหรือแตกต่างจากที่ดินของ น.ส.ปารีณาหรือไม่นั้น ขอตอบสั้นๆว่า มีความคล้ายคลึงกัน

ส่วนในที่ดินของนางสมพร สายวันนี้ นายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการส่วนป่าไม้ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน เจ้าหน้าที่ สปก.จ.ราชบุรี ผู้นำชุมชน ตัวแทนของนางสมพร เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าพื้นที่ที่นางสมพร ครอบครองอยู่มีประมาณ 3,000 ไร่ ซื้อต่อมาจากโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งตั้งแต่ปีพ.ศ.2534 ตัวแทนของนางสมพรอ้างว่า ซึ่งที่ดินที่นางสมพร ครอบครองโดยชอบทั้งหมด 3 ด้านเจ้าหน้ากรมป่าไม้ ที่จะต้องเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งไม่ยืนยันว่าใช้ระยะเวลาเท่าใด เพราะพื้นที่มีบริเวณกว้าง

กฤษฎีกา ชี้ฟาร์มไก่ “ปารีณา” อยู่ในเขตป่าสงวนฯ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ