พบแล้ว! “ผีน้อย” ตระเวนเที่ยวเชียงใหม่ ตรวจไม่พบไข้ -กักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่พบแล้ว “ผีน้อยกลับไทย” ตระเวนเที่ยวทั่วเมือง แพทย์ตรวจไม่พบไข้ เจ้าตัวยอมรับเสียใจ ทำลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอกักตัว 14วันตามสาธารณสุขกำหนด

วันนี้ ( 6 มี.ค. 2563) นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า กรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความลงในสื่อโซเชียล ที่หญิงไทยกลับจากทำงานประเทศเกาหลี และได้ไปนั่งกินเบียร์ที่ร้านอาหารที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันทื่ 5 มี.ค. 2563  สร้างความวิตกกังวลแก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว และมีข้อสงสัยว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ควรกักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ควรออกมาในที่สาธารณะในช่วงเวลาที่หนด

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เร่งตามตัว “ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว หลังตระเวนเที่ยว

หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้รับทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ได้ประสานกับทางตำรวจเพื่อติดตามตัว และได้แจ้งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกับหญิงไทยคนดังกล่าว  ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้พบตัวหญิงไทยคนดังกล่าวแล้ว

นพ. จตุชัย บอกว่า หญิงไทยรายนี้เดินทางกลับมาจากเมืองอันยาง ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางเข้าประทศไทย เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2563  ได้รับการตรวจคัดกรองเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประทศ

ร้านหม่าล่า สั่งทำความสะอาดด่วน! หลัง“ผีน้อยกลับไทย”ดอดเข้าร้าน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่มีอาการไข้ และ ในเย็นวันนั้นได้ไปนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านอาหารที่จังหวัดเชียงใหม่ตามที่เป็นข่าว ต่อมาในวันนี้ วันที่ 6 มี.ค. 2563 เวลา 12.00 น. หญิงรายนี้ได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

โดยขณะเดินทางมาได้สวมหน้ากากอนามัยปิดปากปิดจมูกตลอดเวลา แพทย์ได้ทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้น พร้อมซักประวัติการเดินทาง พบว่าไม่มีไข้ ไม่เจ็บคอ แต่มีน้ำมูก และไอ อุณหภูมิร่างกายปกติ 36.8 องศาเซลเซียส ผู้ป่วยให้ประวัติว่าเป็นภูมิแพ้ก่อนไปเกาหลี และให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการให้ความร่วมมือในการกักตัวอยู่ในสถานพยาบาล เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษสังคมจากที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการคัดกรองและเฝ้าระวังติดตามผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาดของโรคทุกราย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อและการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวดต่อไป

“ผีน้อยกลับไทย”ดอดกินหมูกระทะ ขอสังคมให้อภัย พร้อมกักตัว 14 วัน

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

“ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว พาครอบครัวกินร้านหมูกะทะ ชาวเน็ตถล่ม ไร้จิตสำนึก!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ