“เทพไท เสนพงศ์” เปิดใจหลังส.ส.ปชป.ถกแนวโน้มถอนร่วมรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่องเป็นข่าว เปิดปมร้อนกระแส ส.ส.ปชป. ถกแนวโน้มถอนร่วมรัฐบาล หลังปัญหากักตุนหน้ากากอนามัย ทิศทางปรับครม.

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง หลังจากเกิดประเด็นการกักตุนหน้ากากอนามัย จนลุกลามไปถึงรัฐมนตรีในรัฐบาล   ล่าสุดมีการเคลื่อนไหวจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่งถกเถียงเรื่องนี้กัน ว่า ประเด็นดังกล่าวจะเข้าเงื่อนไขการยกเลิกการร่วมรัฐบาลหรือไม่   จนทำให้เกิดวลีเด็ดที่ถูกพูดถึงต่อเนื่อง  โดย นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่งไลน์ให้เพื่อนส.ส. นั้น

ส.ส.-อดีตส.ส.ปชป. เดือด จี้พรรค ทบทวนร่วมรัฐบาล

“ธรรมนัส” แถลงด่วน! ปัดเอี่ยวตุนหน้ากากฯ ติดต่อตร.พร้อมบุกทลายพวกผิดกม.

ล่าสุดรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว วันนี้ (10 มี.ค.) เชิญ คุณเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  มาให้ข้อมูลเรื่องนี้ ในตอน “ปชป.เดือด! ขู่ถอนร่วมรัฐบาล? ”

คุณเทพไท ให้ข้อมูลว่า หลังจากมีเหตุการณ์การกักตุนหน้ากาก ทางอาจารย์เจริญ คันธวงษ์ อดีต ส.ส.กทม.  อดีตส.ส. เรียกว่าเป็นผู้อาวุโสของพรรค โดยท่านเปิดประเด็นในไลน์เกี่ยวกับการร่วมรัฐบาล  ซึ่งมายุคนี้ก็พบว่า มีคนใกล้ชิดรัฐมนตรีมีการกักตุนหน้ากาก ก็มีการเสนอว่าควรไปคุยกับนายกฯหรือไม่ หรือควรถอนตัว  อย่างไรก็ตาม ก็มีการพูดคุยกันเยอะ ซึ่งก็มีการพูดถึงสโลแกนพรรคเน้นเรื่องซื่อสัตย์สุจริต เรียกว่าเป็นมาตรฐานของพรรค อย่างกรณีรัฐบาลท่านอภิสิทธิ์ ตอนนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ มีปัญหาเรื่องปลากระป๋องเน่า ซึ่งผลการสอบสวนไม่ผิด แต่ท่านก็ลาออกเลย

นอกจากนี้ ในสมัยคุณวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำลังจัดตั้งงบประมาณก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าไม่ชอบมาพากล ซึ่งเมื่อสอบแล้วก็ไม่มีความผิด แต่คุณวิทยาก็ลาออกก่อนผลสอบจะแล้วเสร็จ แสดงว่าเรามีมาตรฐานเรื่องซื่อสัตย์สุจริตสูง  ส่วนกรณีคุณธรรมนัส  ที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจกรณียาเสพติดที่ออสเตรเลีย และมีคำแปลจากศาลออสเตรเลียชัด ซึ่งประชาธิปัตย์บอกว่าตามมาตรฐานของพรรค ต้องไม่โหวตให้ เพราะมีข้อสงสัยยังไม่เคลียร์ แต่สุดท้ายก็มีการโหวตกัน สมาชิกพรรคมี 51 คน โดยเห็นชอบผ่าน 24 เสียง และไม่เห็นชอบ 17 เสียง ซึ่งตนก็เป็น 1 ใน 17 เสียง แต่เมื่อเสียงส่วนใหญ่ยอมรับก็ต้องยอม

เมื่อถามว่าการโหวตครั้งนั้นถือว่า  ยกมือไปร้องไห้ไปจริงหรือไม่ คุณเทพไท กล่าวว่า ก็กล้ำกลืน ฝืนความรู้สึกของเรา แต่เมื่อมติแพ้ก็ต้องยอมรับ  

“ส่วนที่บอกว่าต้องตัดอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตนั้น ก็เป็นการอุปมาอุปมัย เพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  เป็นรัฐบาลอยู่ได้ แต่เมื่อรัฐมนตรีมีข้อสงสัย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจัดการให้เรียบร้อย หากยังอุ้มคนมีข้อสงสัย รัฐบาลก็จะขาดความน่าเชื่อถือ” คุณเทพไท กล่าว และว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แต่สังคมเชื่อไปแล้ว ซึ่งท่านก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่จริง ตั้งแต่ออสเตรเลีย มาจนถึงวันนี้ก็เป็นเรื่องภาพตัดต่ออีก ก็เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์

"สิระ"จี้“ธรรมนัส”ลาออก พร้อมตะเพิด“พิตตินันท์”พ้นพรรค

อย่างไรก็ตาม ในพรรคประชาธิปัตย์ จะยึดถือมติเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องไลน์พรรค ถือเป็นน้ำจิ้ม เป็นการคุยกันในไลน์พรรค แต่หากจะให้เป็นทางการก็ต้องมีการเสนอเรื่องในวาระการประชุมของพรรค และลงมติกัน ส่วนจะไปถึงขั้นนั้นหรือไม่ ก็ต้องรอ เพราะล่าสุดได้เลื่อนการประชุมออกไป เนื่องจากมีเรื่องโควิด-19 ก็ต้องอยู่ที่คณะกรรมการบริหารเรียกหากจะให้เป็นวาระพิเศษ  ส่วนจะมีมติเรื่องถอนตัวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่คนเสนอ แต่ขณะนี้ก็ต้องยอมรับว่า บ้านเมืองกำลังต้องการความร่วมมือการแก้ปัญหาโควิด -19 ทางพรรคก็จะไม่เป็นภาระในการแก้ปัญหาของรัฐบาล โดยจะให้โอกาสรัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องนี้ก่อน

หากนายกฯยอมปรับครม. และไม่มีชื่อ ร.อ.ธรรมนัสในครม. คุณเทพไท กล่าวว่า ก็ต้องถามว่านายกฯจะปรับคุณธรรมนัสหรือไม่  

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ